Lái thử và đánh giá VinFast Fadil từ hai bác OSPD | CÁC LOẠI XE KHÁC

admin

Admin Xịn Xò
Thành viên ban quản trị
Ngày đăng kí
7/6/19
Trả lời
286
Điểm hoạt động
1
Điểm
18
Location
TPHCM
VinFast Fadil là mẫu xe rất nổi tiếng trên mọi phương tiện thông tin truyền thông tại Việt Nam kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu cho đến ngày nay xe đã đến tay các chủ nhân trên mọi miền đất nước. Trên thực tế đã có rất nhiều bài viết, video review đánh giá Fadil từ nhiều đơn vị truyền thông trong nước, nhưng ở dưới góc độ một người đã sử dụng qua nhiều dòng xe thì họ sẽ đánh giá Fadil như thế này? Mời các bác xem bài đánh giá VinFast Fadil từ 2 bác OSPD đời đầu của diễn đàn otosaigon – bác @kebab và “bác sĩ” @Automatic sau khi lái thử nó.

Cám ơn bác @kebab, đã cho phép em dẫn bài về từ facebook cá nhân của bác, thôi em đi vào bài đánh giá của bác luôn:
---
Không phải tự nhiên mà xe hơi được chia ra nhiều hạng khác nhau hay tiếng Anh được gọi là chia theo “segment”. Xe được chia như vậy để phục vụ các nhu cầu khác nhau của thị trường, bởi đơn giản là khách hàng cũng được chia ra nhiều mức khác nhau dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính và nó đựa phân định theo hạng từ A đến F. Chưa kể hạng Micro vốn không mấy thông dụng trừ những quốc gia có điều kiện giao thông chật hẹp như Nhật Bản.

otosaigon_VINFAST FAĐID -2.


Mỗi hạng xe có thiết kế khác nhau về kích thước và đi kèm với nó là tính năng tương ứng phù hợp với mục đích của hạng xe đó. Điều này có lẽ nhiều người biết nhưng ở thị trường Việt Nam ta, đôi khi người ta cứ đòi hỏi một chiếc xe hạng A phải có kích thước của một xe hạng B nhưng giá thành thì phải như xe Micro. Nghe có vẻ buồn cười nhưng đó là thực tế. Và với lỗi suy nghĩ đó, nhiều câu chuyện hay ho diễn ra khi một chiếc xe hạng A mới ra đời và bắt đầu được thị trường để ý. Nó được để ý không chỉ bởi đó là chiếc xe đầu tiên của một thương hiệu xe Việt Nam được bán chính thức đến tay người dùng mà còn bởi nó được xây dựng trên nền tảng của một mẫu xe có sẵn và đang được bán trên thị trường châu Âu – Opel Karl Rock.

otosaigon_VINFAST OPEL -1.
Opel Karl Rock
Tôi có anh bạn làm trong lĩnh vực xe hơi và nổi tiếng khó tính. Anh ấy có một garage khá nổi tiếng tại Sài Gòn và với anh ý thì xe Đức là tiên phong về công nghệ, chất lượng. Với tôi, anh ý là người lý tưởng để rủ đi trải nghiệm một chiếc xe mới. Trước khi bắt đầu, chúng tôi cần phải nói rõ với các bạn rằng đây không phải là bài viết được trả tiền để quảng cáo nên vội vàng chê bai làm gì cho mất công. Đọc đến cuối rồi lúc đó hãy đưa ra ý kiến cũng chưa muộn. Đối với những bạn có “dính” đến hãng VinFast, đừng hy vọng đây là bài viết khen chiếc Fadil một cách bất chấp như rất nhiều bài viết về Fadil đã đăng. Trước khi đánh giá bất kỳ một vấn đề hay sản phẩm nào điều đầu tiên là phải đảm bảo yếu tố trung lập. Mọi định kiến cần được bỏ ra khỏi đầu, mọi sự yêu thương (dù vì bất cứ lý do gì) cũng cần được loại bỏ.

Cũng như một phiên tòa khi quan tòa không đảm bảo được sự công tâm thì phiên tòa đó thất bại ngay từ khi nó chưa bắt đầu. Fadil là một chiếc xe hạng A, một chiếc xe được thiết kế để đi trong thành phố nên đừng đòi hỏi những gì nhiêu hơn một chiếc xe thông thường mang lại. Tôi cao 178cm nặng 80kg và anh bạn tôi, bác sỹ Automatic, tuy thấp hơn tôi 5cm nhưng lại có cân nặng tương đương. Và với hình thể của hai con voi còi thì đương nhiên một chiếc xe hạng A sẽ là chật chội. Hai đầu gối chạm vào hộc đựng găng tay và đầu gần chạm trần là trải nghiệm mà chúng ta thường gặp trên một chiếc xe hạng A thông thường. Chúng tôi đã thử trên chiếc Chevrolet Spark thì với một người lớn có thể ngồi không chạm gối lên ghế trên, người ngồi trên cũng sẽ không bị chạm gối. Một không gian khả dĩ cho một chiếc xe hạng A và Fadil thừa hưởng điều này.

otosaigon_VINFAST BAN GIAO LOGO -13.
otosaigon_VINFAST BAN GIAO LOGO -11.

Ghế lái của Fadil cũng như đa phần các xe hạng A khác: nhỏ vừa đủ cho không gian có sẵn. Dựa lưng vào ghế, đặt cườm tay lên vô lăng và chỉnh khoảng cách ghế sao cho cườm tay chạm đỉnh vô lăng. Ở vị trí này mọi nút điều khiển đều ở trong tầm với mà người lái hầu như không phải nhấc lưng khỏi ghế. Đa phần người dùng không lưu ý đến điểm này, nhưng với những người lái có kinh nghiệm điều này thể hiện sự tính toán kỹ lưỡng trong việc bố trí vị trí cũng như khoảng cách của nó tới người lái xe nhằm giảm tối đa sự di chuyển cơ thể người lái trong khi vận hành xe.

otosaigon_VINFAST BAN GIAO LOGO -12.

Khác với các mẫu xe hạng A khác và khác ngay với cả người anh em song sinh Karl Rock, Fadil chơi hẳn cục động cơ 1.4L 4 xylanh. Đương nhiên là với cùng một kích thước khung vỏ thì cục máy 1.4L sẽ giúp Fadil ăn đứt những chiếc hạng A còn lại nếu ta liều tổ chức 1 cuộc đua nho nhỏ. Nói vui vậy để đỡ mất công giải trình cho các câu hỏi đại loại như Fadil chạy có bốc hơn hay vọt hơn hay nhanh hơn các xe cùng hạng không.

otosaigon_VINFAST FAĐID -4.

I4 1.4L DOHC ~98hp + 128Nm; dẫn động FWD; hộp số CVT

otosaigon_VINFAST FAĐID CV -1.jpg


Điều mà chúng tôi chú ý lại nằm ở những chi tiết lặt vặt như bộ ống dẫn nối các phần của động cơ. Với việc Vinfast Fadil sử dụng thiết bị của hãng Continetal, chúng tôi tin rằng những khách hàng đã lựa chọn chiếc xe này sẽ không phải chịu nhiều phiền toán với việc bảo trì, bảo dưỡng cũng như tuổi thọ của mấy thứ “vớ vẩn” này. Anh nào có kinh nghiệm dùng xe cũ mà lâu lâu bộ ống cao su, ống nhôm nó bục thì mới thấu hiểu điều tôi nói.
 
Top