Volkswagen Passat Bluemotion: Lựa chọn xe Đức duy nhất trong phân khúc | VOLKSWAGEN

admin

Admin Xịn Xò
Thành viên ban quản trị
Ngày đăng kí
7/6/19
Trả lời
286
Điểm hoạt động
1
Điểm
18
Location
TPHCM
Tại Việt Nam từ trước đến nay phân khúc xe sedan hạng D luôn có một vị trí quan trọng trên thị trường và luôn thu hút một lượng khách hàng riêng trong đó có đối tượng là doanh nhân, những người thành đạt và có chỗ đứng nhất định trong xã hội. Ở phân khúc này hiện nay không thiếu sự lựa chọn, nhưng nếu các bác đang tìm kiếm một mẫu xe hạng D đặc biệt nổi trội về khả năng vận hành, cho cảm giác lái khác biệt thì Volkswagen Passat là một ứng cử viên sáng giá

otosaigon_VW PASSAT -4.

Mẫu xe hạng D đến từ Đức duy nhất trong phân khúc:

Tại Việt Nam, khi nhắc đến sedan phân khúc D chúng ta thường nghĩ ngay đến nhiều cái tên như quen thuộc như: Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord hay Kia Optima,.. là những mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc mà dường như quên mất sự hiện diện của Volkswagen Passat - mẫu Đức duy nhất trong phân khúc. Là một mẫu xe Đức, Passat đem lại giá trị sở hữu cao với những điểm mạnh nằm ở độ an toàn, cảm giác lái đầm chắc.

otosaigon_VW -2.
Passat sở hữu kích thước DxRxC: 4.767mm x 1,832mm x 1.456mm và chiều dài cơ sở 2.786mm
Trang bị động cơ tăng áp và hộp số tự động ly hợp kép duy nhất trong phân khúc:
otosaigon_VW -5.

Điểm khác biệt của Passat so với các mẫu xe đối thủ chính là Động cơ và Hộp số, Passat BlueMotion sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L (1.798cc) cho công suất tối đa 180 mã lực đạt được từ dải vòng tua 5.500 – 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 250 Nm có từ 1.500 – 5.000 v/p. Đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam, Passat là mẫu xe duy nhất trong phân khúc lắp động cơ tăng áp đang bán tại thị trường, khi mà các đối thủ như: Camry hay Optima mới dùng máy 2.0 và 2.4L, Mazda6 dùng máy 2.0L và 2.5L hay Honda Accord dùng máy 2.4L (cũ), điểm chung của các mẫu xe này là tất cả đều sử dụng máy hút khí tự nhiên (N/A).

otosaigon_VW PASSAT -24.


Mặc dù sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tương tự các đối thủ, nhưng “đặc sản” trong phân khúc của Passat chính là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG, đây là hộp số ly hợp kép duy nhất trong phân khúc với những ưu điểm như: Khả năng chuyển số nhanh, mượt mà êm ái và không có sự giật cục, thậm chí người lái khó có thể cảm nhận các bước số khi cầm lái nếu không nhìn vào đồng hồ tua máy. Ngoài khả năng linh hoạt giữa các cấp số, hộp số ly hợp kép trên Passat còn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả khi Passat 1.8L có mức tiêu hao 7,3 lít/ 100km ở đường hỗn hợp.

otosaigon_VW PASSAT -26.
Khi vận hành, thử đạp thốc chân ga, động cơ 1.8L và hộp số ly hợp kép giúp Passat tăng tốc nhanh chóng mượt mà một cách đáng kinh ngạc, nhanh chóng đạt tốc độ “ngoài trăm” sẵn sàng làm hài lòng người lái với một chiếc sedan hạng D. Bên cạnh đó, Passat mang lại sự cách âm tốt khi bản thân nó sử dụng nền tảng khung gầm MQB mới của tập đoàn VW, cho trọng tâm thấp hơn, tăng cường độ cứng xoắn, đồng thời triệt tiêu một phần tiếng ồn động cơ/ gầm và ồn gió.

Cảm giác cầm lái Passat thực sự khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc, vô lăng trợ lực điện trên Passat phản ứng nhanh nhạy và chính xác khi nhích nhẹ vô lăng, điều này giúp cầm lái nhẹ nhàng dễ sàng xoay sở trong đô thị khi đi ở tốc độ thấp và trở nên nặng dần dần và đầm chắc ở tốc độ cao. Người lái sẽ cảm nhận một cách chân thực sự phản hồi mặt đường đến vô lăng khi cầm lái, yếu tố mang lại tự tin khi vận hành xe ở tốc độ cao.
otosaigon_VW PASSAT-2.jpg
 
Top