Rộ tin Toyota Yaris Cross Hybrid dùng nền tảng DNGA sẽ ra mắt tại Đông Nam Á ngày 15/5

Đã có những tin đồn về việc Toyota Yaris Cross sử dụng nền tảng DNGA sử dụng cả động cơ xăng và động cơ lai điện sẽ được ra mắt tại một quốc gia thuộc thị trường Đông Nam Á trong tháng 5 này.

Ngoài những mẫu xe quen thuộc như Toyota Yaris ATIV, Raize, Agya, Avanza và Veloz được phát triển trên nền tảng DNGA thì Toyota cũng mở rộng nền tảng này đến một mẫu xe khác của mình là chiếc Toyota Yaris Cross. Được biết, nền tảng DNGA là kiến trúc toàn cầu mới của Daihatsu - công ty con của Toyota và được phát triển để trở nên linh hoạt hơn và phù hợp với những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ.

Hiện tại Toyota đã gửi thư mời ra mắt đến một số đơn vị truyền thông của quốc gia trên nhưng giấu nhẹm thông tin về mẫu xe bí ẩn này. Mọi tin đồn được dồn vào chiếc Toyota Yaris Cross và buổi lễ ra mắt sẽ diễn ra vào ngày 15/5. Thông tin thêm rằng Toyota Yaris Cross (DNGA) sẽ có một chút thay đổi về thiết kế so với Yaris Cross (TNGA).

Dự kiến Toyota Yaris Cross theo nền tảng DNGA sẽ sử dụng hai cấu hình động cơ bao gồm 1.5L xăng và 1.5L xăng kết hợp với động lực điện và có nguyên lý hoạt động giống như động cơ e-POWER của Nissan. Hệ thống treo trước sẽ sử dụng McPherson và hệ thống treo sau kiểu dạng Torsion Beam bán độc lập nhưng điều chỉnh để phù hợp với một chiếc Crossover hơn.

Mọi thông tin chi tiết về mẫu xe này sẽ được Xe Đời Sống cập nhật khi chính thức ra mắt.