Chạy máy bé, nhưng Mercedes-AMG C 63 thế hệ mới còn mạnh hơn cả trăm mã lực so với đời cũ

Mercedes-AMG C 63 thế hệ mới đã được xác nhận sẽ chỉ được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp thay vì V8 4.0 như trước đây, nhưng xe sẽ kèm hệ thống hybrid để tăng lực.

Vào tháng 4/2022 Mercedes đã giới thiệu phiên bản hiệu năng coa C 43 dựa trên cơ sở C-Class thế hệ mới, nhưng những fan hiệu năng cao vẫn luôn biết rằng chiếc xe sẽ còn có bản C 63 thậm chí còn mạnh mẽ và thể thao hơn. Và do hãng từng tuyên bố khoang động cơ của C-Class thế hệ mới không đủ chỗ cho bất kỳ động cơ nào nhiều hơn 4 xi-lanh theo chiều dọc cũng như các tiêu chuẩn khí thải ngày càng ngặt nghèo, việc Mercedes-AMG C 63 thế hệ mới sử dụng hệ động lực hybrid với máy nhỏ đã không còn là bí mật. Và hiện tại khi phiên bản thử nghiệm của xe được Mercedes bắt đầu trưng bày tại các sự kiện - bắt đầu từ lễ hội tốc độ Goodwood, điều đó càng được khẳng định chắc chắn hơn.

 Theo Mercedes, C 63 AMG thế hệ mới sẽ có công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. Trong khi mô-men xoắn chỉ tăng 50Nm, công suất của chiếc xe đã vượt trội so với mức 510 mã lực ở ngay cả bản C 63 S của thế hệ cũ. Quan trọng hơn, sức mạnh ấn tượng đã đạt được nhờ vào việc sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l nhỏ hơn hẳn so với máy V8 4.0l tăng áp kép cũ. Động cơ này được lấy từ những chiếc Mercedes-AMG 45 hiện tại nhưng được xoay dọc lại. Bản thân chỉ tính riêng động cơ này hiện tại đã có công suất 421 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, nhưng không rõ Mercedes có thay đổi gì với C 63 không.

 Tuy nhiên động cơ đốt trong chỉ là một phần sức mạnh trong hệ động lực của C 63 thế hệ mới - phần còn lại tới từ mô-tơ điện đặt ở cầu sau của chiếc xe. Với hệ động lực hybrid, lần đầu tiên Mercedes-AMG C 63 sẽ có hệ dẫn động 4 bánh. Do bản thân động cơ đốt trong mới đã nhẹ hơn loại cũ tới 48,5kg, tổng trọng lượng của toàn bộ hệ động lực C 63 mới vẫn nhẹ hơn so với thế hệ trước dù bổ sung thêm các trang bị liên quan tới hybrid như pin 6,1kWh. Và chiếc xe cũng sẽ được trang bị hệ thống hybrid plug-in có khả năng sạc ngoài và làm động lực cho xe lăn bánh.

So với C 43, C 63 mới chỉ có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất. Dù chiếc xe thử nghiệm được Mercedes trưng bày vẫn được dán decal nguỵ trang nhưng có thể thấy nó có mâm mới, cản trước với các hốc gió lớn hơn, cản sau với chụp pô hình tứ giác kép, khe gió giả ốp hai bên dè trước và đặc biệt là sự xuất hiện của cổng sạc ở dè phía người lái. Chiếc xe cũng sẽ có hệ thống treo mới, với khoảng sáng gầm được hạ thấp hơn C 43 và hệ thống phanh hiệu năng cao có kích thước đĩa lớn.

 Mercedes-AMG C 43 sẽ được ra mắt trong một thời gian nào đó vào nửa cuối năm nay. Chiếc xe sẽ được bán với kiểu thân sedan và wagon quen thuộc, nhưng lần này các bản C 63 2 cửa như coupe và mui trần dự kiến sẽ bị "khai tử". Lý do là vì Mercedes đang dự định sáp nhập 2 dòng C và E-Class 2 cửa thành mội hệ sản phẩm mới là CLE.