Cuối tuần ra mắt chính thức, Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới đã vội “trút bỏ xiêm y” khoe vây cánh

Với mục tiêu giảm tối đa thời gian hoàn thành mỗi vòng đua, Porsche 911GT3 RS thế hệ 992 sẽ đạt điều đó bằng cách tăng tối đa hiệu năng khí động học ở mức pháp luật cho phép.

Vào cuối tuần này tại Lễ hội tốc độ Goodwood tổ chức ở Anh, Porsche sẽ chính thức ra mắt thế hệ mới của mẫu xe thể thao hướng tới đường đua 911 GT3 RS. Do bản thân chiếc 911 GT3 992 cơ bản vốn đã rất vượt trội, chính vì vậy việc nâng cấp hiệu năng lên cao hơn nữa trên model RS là một thách thức không nhỏ. Nhưng kể từ khi những chiếc Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới thử nghiệm đầu tiên bị bắt gặp tại đường đua Nurburgring, có thể thấy rõ hãng xe Đức sẽ tập trung tối đa vào hiệu quả khí động học để tạo sự khác biệt.

 Mặc dù chưa tới 1 tuần nữa là ra mắt, Porsche vẫn đang miệt mài thử nghiệm 911 GT3 RS 992. Tuy nhiên có lẽ cũng vì điều này nên các tay săn ảnh đã chụp được hình xe hoàn toàn không bị che phủ hay nguỵ trang giống như trước đây. Từ đó có thể thấy để đạt hiệu quả khí động học cao nhất, hãng đã tìm mọi cách có thể mà không vi phạm vào các quy định đăng kiểm dành cho xe dân dụng ở nhiều quốc gia. Điều đó có thể thấy rõ qua cánh chia gió dưới cản trước và cánh đuôi lớn kiểu xe đua phía sau: dù rất to nhưng nó vẫn không có chiều rộng vượt quá thân xe.

 Tuy nhiên ở phần còn lại, Porsche đã phải sáng tạo tối đa để chuyển 911 GT3 thường thành "quái vật khí động học" RS. Bắt đầu từ phần thân xe, hãng đã nới rộng hơn nữa để không chỉ nhằm lắp được những chiếc lốp bám đường hơn mà còn đủ chỗ để lắp các cánh hướng gió ở góc dè trước và cản trước. Ở trên mui xe, một cặp vây hướng gió cũng đã được bổ sung thêm. Bên cạnh đó là các chi tiết quen thuộc như khe gió nằm phía trên cặp dè trước hay hốc thoát nhiệt lớn ở trên nắp ca-pô.

Với thế hệ mới, Porsche 911 GT3 RS chắc chắn vẫn sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên và hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK để đạt độ phản hồi nhanh nhất. Tuy nhiên chính bởi điều này nên Porsche cũng khó có thể nâng công suất hơn so với máy tăng áp. Chắc chắn GT3 RS sẽ mạnh hơn so với con số 503 mã lực của 911 GT3 hiện tại, nhưng dự kiến chiếc xe sẽ vẫn rất khó để vượt qua con số 600 mã lực. Sau khi ra mắt vào cuối tuần này, dự kiến tới cuối năm nay những chiếc 911 GT3 RS thế hệ mới đầu tiên sẽ tới tay khách hàng.