Gần 40 tuổi nhưng xe địa hình Toyota Land Cruiser J70 sẽ tiếp tục "sống sót" nhờ trái tim từ đàn em Hilux

Bên cạnh động V8 diesel truyền thống, mẫu xe địa hình cổ điển Toyota Land Cruiser J70 sẽ tiếp tục được bán với lựa chọn máy 4 xi-lanh tăng áp từ Toyota Hilux thế hệ hiện tại.

Gần bước sang tuổi 40, Toyota Land Cruiser J70 sắp được trang bị động cơ mới. Có dung tích 2.8l, động cơ turbodiesel này có dạng 4 xi-lanh và sẽ được bán song song với máy turbodiesel V8 4.5 lít hiện có. Đây là biến thể 4 xi-lanh đầu tiên của thế hệ 70 Series Land Cruiser kể từ một cặp động cơ xăng và dầu diesel 2.4 lít được bán vào đời 1991.

Động cơ diesel bốn xi-lanh mới được vay mượn từ Toyota Hilux. Mặc dù Toyota chưa công bố thông số chi tiết, nhưng công suất dự kiến sẽ tương tự như Hilux khi đạt từ 150 đến 165 mã lực và mô-men xoắn 420 đến 550Nm. Để so sánh, động cơ turbodiesel V8 4.5 lít hiện tại của Land Cruiser đời này sản sinh công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 429Nm. Điều này có nghĩa là động cơ diesel 4 xi-lanh sẽ cung cấp mức hiệu suất tương đương, đồng thời mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và lượng khí thải thấp hơn.

Ngoài động cơ diesel 4 xi-lanh, Land Cruiser J70 dự kiến sẽ lần đầu tiên được trang bị hộp số tự động kể từ năm 1990. Các nâng cấp khác bao gồm hệ thống thông tin giải trí mới với Apple CarPlay và Android Auto và những thay đổi nhỏ về mặt thẩm mỹ đối với nội thất. Toyota cũng có kế hoạch sản xuất hệ động lực hybrid nhẹ (mild hybrid) cho HiLux và Prado nhưng chưa công bố kế hoạch cung cấp nó cho Land Cruiser. Trong khi đó, Toyota sẽ tiếp tục cung cấp động cơ diesel V8 trong Land Cruiser J70 trong tương lai gần.

Mặc dù mẫu xe cơ bản đã gần 40 tuổi, Toyota vẫn tiếp tục cập nhật và cải tiến Land Cruiser J70. Gần đây nhất là vào năm 2022, LC70 đã nhận được một số bản cập nhật và cải tiến. Toyota đã không công bố kế hoạch cụ thể cho các mẫu xe trong tương lai nhưng đã gợi ý rằng một "sự thay đổi lớn" sắp xảy ra khi chiếc J70 tiến gần đến lễ kỷ niệm 40 năm chính thức của nó vào 2024.

Ra mắt vào đời 1984, Land Cruiser J70 vẫn được bán dưới dạng xe bán tải hoặc SUV. Nó vẫn là một chiếc xe phổ biến trên toàn thế giới nhờ thiết kế cổ điển, khả năng địa hình cao và bền bỉ. Tại Úc, Toyota thậm chí còn phải dừng bán và tăng thêm giá do nhu cầu quá lớn đối với chiếc xe.