Hatchback hạng A Kia Morning sắp được "facelift" lần thứ 2: hiện đại như xe điện EV9

Vốn đã có phần đầu và đuôi hoàn toàn mới, Kia Morning facelift còn cá tính hơn nữa với phiên bản GT-Line được trang bị bodykit thể thao góc cạnh.

Những hình ảnh đầu tiên về Kia Picanto (hay Kia Morning) bản GT-Line mới vừa bị rò rỉ khi chiếc xe được chụp ảnh studio chuẩn bị cho lễ ra mắt chính thức. Như vậy đây là lần thứ 2 Morning thế hệ hiện tại được nâng cấp lớn giữa vòng đời kể từ khi thế hệ hiện tại của dòng xe được ra mắt năm 2017, khi lần đầu tiên diễn ra vào năm 2020.

Bất chấp kích thước bé nhỏ của Morning, Kia đã cố gắng làm mới nó bằng cách thêm các đường nét của mẫu xe lớn nhất của mình - EV9. Chiếc xe có lưới tản nhiệt 'Mũi hổ' cách điệu với viền hoa văn mạ chrome và hiệu ứng ba chiều. Một dải đèn LED chạy ban ngày (DRL) mới bao quanh đèn pha full LED. Ở phía sau chiếc xe cũng có đèn pha LED đặt dọc mới, được nối liền với nhau theo phong cách của Sportage.

Phiên bản bị lộ diện là GT Line còn có thiết kế cá tính hơn nữa với bodykit thể thao gồm cản trước đa giác với các hốc gió trang trí lớn. Nằm giữa ở bên dưới là cụm cảm biến, cho thấy Kia sẽ áp dụng nhiều hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến để đưa Morning dẫn đầu phân khúc về mặt này. Một số hệ thống có thể xuất hiện trên xe gồm BCA (Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù), Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau. (RCCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LFA) và Cảnh báo sự chú ý của người lái xe (DAW).

Về hệ động lực, có thể Kia sẽ bổ sung các loại động cơ Mild-hybrid để có doanh số tốt hơn tại những thị trường đang tích cực điện hoá như châu Âu. Hiện chưa rõ khi nào Morning facelift mới được ra mắt.