Lexus lại sắp có xe SUV cỡ nhỏ LBX dựa trên Toyota Yaris Cross

Sau TX và GX thế hệ mới, Lexus LBX đã được hãng xe sang Nhật hé lộ và chốt lịch ra mắt vào đầu tháng 6 tới đây.

Nhận thấy SUV/crossover vẫn là kiểu dáng xe "hốt bạc", trong thời gian gần đây Lexus đã liên tục hé lộ sắp ra mắt các dòng xe gầm cao mới. Sau chiếc crossover TX hoàn toàn mới và thế hệ tiếp theo của dòng GX rất được mong chờ, Lexus LBX là mẫu SUV thứ 3 được hãng hé lộ trong tháng 5 này.

Hiện Lexus mới chỉ công bố 2 bức hình hé lộ về LBX, cho thấy một phần đầu và đuôi xe trong bóng tối. Phần đầu của LBX có lưới tản nhiệt con suốt không khung nối liền đèn pha nhỏ gọn với choá LED bi cầu, trong khi phần đuôi kiểu coupe SUV kèm đèn hậu LED dải chạy ngang. Hãng cho biết LBX sẽ được ra mắt đầu tiên ở Milan, Ý vào ngày 5/6/2023.

Hiện tại Lexus không công bố thêm bất kỳ chi tiết nào khác về LBX. Tuy nhiên việc chiếc xe được ra mắt tại châu Âu, và chi nhánh Lexus ở thị trường này đăng tải thông tin về chiếc xe đầu tiên đã cho thấy nó sẽ hướng chủ yếu tới Lục địa già. Ngoài ra hồi cuối năm 2021 khi Lexus hé lộ kế hoạch điện hoá, một mẫu crossover với kích thước nhỏ bí ẩn với các đặc điểm thiết kế khá giống hình ảnh hé lộ về LBX cũng đã nằm trong bức ảnh dòng sản phẩm tương lai của hãng.

Những dữ kiện này cho thấy rất có khả năng LBX sẽ là biến thể hạng sang của Toyota Yaris Cross (bản châu Âu, khác bản châu Á mới công bố). Nếu dự đoán này chính xác, LBX sẽ dựa trên cơ sở nền tảng chassis TNGA-B và có chiều dài chỉ khoảng 4,2m. Nó sẽ là chiếc Lexus bé nhất trong dòng sản phẩm toàn cầu của hãng, bé hơn cả dòng UX hiện tại. Đồng thời LBX cũng sẽ là dòng xe thứ 2 của Lexus với tên gọi gồm 3 chữ cái (không tính các biến thể hiệu năng cao với hậu tố -F) kể từ sau siêu xe LFA.