Toyota Alphard thế hệ mới cùng "anh em sinh đôi" Vellfire trông sẽ "độc" hơn cả Lexus LM

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất của Toyota Alphard và Vellfire đã cho thấy cặp đôi MPV hạng sang Nhật sẽ sở hữu thiết kế uy nghi, hiện đại và độc đáo hơn bao giờ hết.

Trong thời gian vừa qua, những thông tin về Toyota Alphard thế hệ mới đã liên tục rò rỉ. Tuy nhiên không có nhiều hình ảnh rõ ràng về chiếc xe lộ diện và đặc biệt, gần như không có hình nào về biến thể Vellfire được công bố - cho tới hiện tại. Trang Caranddrive của Nhật vừa có được những hình ảnh chính thức đầu tiên về cả 2 mẫu xe này và dù vẫn có chất lượng không cao, đây là loạt hình rõ ràng nhất tính tới thời điểm hiện tại của Alphard và Vellfire mới.

Toyota Alphard và Vellfire sử dụng chung một nền tảng TNGA-K, giống hệt nhau về kích thước – dài 4.945mm, rộng 1.850mm, cao 1.895mm và chiều dài cơ sở 3.000mm. Tuy nhiên chúng sẽ có thiết kế khác nhau một chút để hướng tới các nhóm người dùng khác nhau. Khác với phiên bản hạng sang Lexus LM vừa được ra mắt cách đây không lâu, cả 2 đều có kiểu dáng rất phá cách, hiện đại và uy nghi.

Chia sẻ chung thân xe, Alphard và Vellfire sẽ có cửa kính bên chia thành 4 ô - trong đó 1 ô nhỏ ở vị trí cột A theo phong cách MPV châu Âu. Cả 2 mẫu xe đều sẽ có điểm nhấn thiết kế là cột B viền dưới hình chữ Z. Phần đầu của Alphard trông sang trọng hơn với lưới tản nhiệt bề mặt dạng ô mạ chrome, nối liền với đèn LED định vị hoạ tiết tương tự.

Trong khi đó Vellfire có mặt ca-lăng to không kém, nhưng sở hữu thiết kế nan dọc và đương nhiên - đèn LED định vị nối liền nó cũng không đứt đoạn như Alphard. Nhưng nằm trên đèn demi, đèn pha của 2 mẫu xe đều có dạng hình thang ngược. Hiện chưa rõ phần đuôi của Vellfire trông như thế nào nhưng hình ảnh lộ diện trước đây đã cho thấy Alphard sở hữu đèn hậu nối liền nhau bởi tay nắm cửa có dòng chữ tên xe nổi, kết hợp cùng hoạ tiết LED dạng ô 3D đẹp mắt.

Hình ảnh rò rỉ nội thất của Alphard cũng cho thấy xe có màn hình thông tin giải trí cảm ứng Toyota Multimedia System 12,3 inch và vô-lăng tương tự Crown Cross. Điểm ấn tượng nhất của Alphard nằm ở phía sau hàng ghế trước, khi chiếc xe có khoang sau dành cho 5 người - trong đó hàng ghế 2 có dạng ghế thương gia độc lập điều chỉnh điện. Các tính năng chỉnh ghế và tiện nghi được thực hiện qua 2 màn hình cảm ứng, mỗi chiếc đặt ở một ghế.

Chiếc xe cũng có mui kính, nhưng được tách đôi ở giữa trần bởi cụm khe gió điều hoà trung tâm và có vẻ như sẽ được trang bị màn hình giải trí đặt âm trần. Chất lượng hoàn thiện nội thất cũng đạt tới tầm cao cấp với những chiếc ghế bọc da dày đặn và cửa lùa hai bên được ốp trang trí bằng các bề mặt da chần chỉ uốn lượn đan xen phức tạp.

Thời điểm ra mắt rò rỉ của Toyota Alphard/Vellfire là vào 7/6/2023.