Sau 911 Dakar, lại một phiên bản Porsche 911 đặc biệt nữa cập bến Việt Nam

Mang linh hồn và giá trị lịch sử của Porsche 911 Sport Classic có thể xem là một viên ngọc quý khi góp mặt vào bộ sưu tập xe trong nước nói chung và riêng vị chủ nhân của nó.

Nhằm gợi nhớ chiếc 911 Carrera 2.7 RS huyền thoại, Porsche 911 Sport Classic mang trên mình những điểm rất đặc trưng như cánh đuôi dạng "đuôi vịt" cùng bộ mâm Zoll Sport Classic 5 cánh với cơ chế khoá trung tâm, có đường kính trước/sau 20/21 inch và bề mặt phay kim loại bóng. Màu sơn xám ánh kim Sport Grey Metallic tương tự như chiếc 997 Sport Classic, và được trang trí bởi các đường sọc nhạt hơn. Chiếc xe đầu tiên về Việt Nam được đồn đoán của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường “Đô la”) bởi nó mang số “82” trên cửa, đây chính là năm sinh của anh.

Chiếc xe vừa về nước này mang số thứ tự 1202/1250. Nếu không muốn màu xám, khách hàng cũng có thể chọn các màu khác như đen, xanh Gentian Metallic và xám Agate. Ngoài bộ mâm nêu trên, những fan Porsche có thể nhận ra cách trang trí hai bên thân xe của 911 Sport Classic cũng tương tự như phiên bản đặc biệt Targa 4S Heritage Edition ra mắt hồi năm 2020 - bao gồm cả số trên cửa. Khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ số nào từ 1 tới 99, và chúng là decal để họ có thể dễ dàng bóc ra nếu chán. Những điểm nhấn khác bao gồm cánh chia gió trước cố định, huy hiệu Porsche Exclusive Manufaktur trên dè trước, mui nổi bong bóng kép và nắp ca-pô bằng sợi carbon.

Tuy nhiên điều thú vị thực sự nằm bên trong 911 Sport Classic, khi Porsche đã bọc cabin bằng vải Pepita với hoạ tiết răng chó Houndstooth. Chúng tương phản với da vàng Cognac Cổ điển và ốp trang trí bằng gỗ Paldao sẫm màu rất mỏng chạy trên bảng táp-lô. Các nhà thiết kế của Stuttgart đã trồng một số chi tiết nhỏ khác trên khắp cabin để tạo sự khác biệt cho mẫu xe này. Chúng bao gồm kim màu trắng và vạch chia độ bên cạnh các số màu xanh lá cây trên bảng đồng hồ kỹ thuật số và đồng hồ Sport Chrono; tựa đầu in nổi và huy hiệu có số thứ tự sản xuất trước ghế phụ.

Đây không phải là lần đầu tiên cái tên Porsche 911 Sport Classic xuất hiện - phiên bản này đã từng ra mắt vào năm 2009 dựa trên thế hệ 911 997. Giống như bất kỳ mẫu xe đặc biệt nào khác của Porsche, 997 Sport Classic bán "chạy như tôm tươi" - trên thực tế cả 250 chiếc mà hãng dự định sản xuất đều đã được bán hết chỉ trong 48 tiếng. Lần này, 911 Sport Classic dựa trên thế hệ 992 mới nhất sẽ có số lượng nhiều hơn là 1.250 chiếc và chưa dừng lại ở đó, chiếc xe sẽ được bán rộng rãi hơn trên toàn cầu - bao gồm cả Mỹ. Tai Việt Nam, Porsche chào giá khởi điểm 911 Sport Classic trên website của hãng lên đến 19,22 tỷ đồng.

So với 911 Turbo S, 911 Sport Classic kém hơn 100 mã lực. Theo phong cách cổ điển nên 911 Sport Classic đi kèm duy nhất hộp số sàn 7 cấp mà không có tùy chọn hộp số tự động. Mẫu xe này sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Với nhiều thay đổi, 911 Sport Classic tăng tốc 0 - 100km/h trong 4,1 giây và vận tốc tối đa 315km/h.