Suzuki Ertiga giảm giá tới 60 triệu đồng trong tháng 6 mong thoát khỏi kiếp “đội sổ”

Suzuki Ertiga hybrid được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ tương đương 26-50 triệu đồng, giá bán hạ xuống còn 512 triệu và 558 triệu đồng. Thậm chí có đại lý còn giảm tới 60 triệu đồng.

Kể từ đầu năm 2023 đến hết tháng 4/2023, Suzuki Ertiga luôn là mẫu xe "đội sổ" trên bảng xếp hạng doanh số của phân khúc MPV cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Do đó để cải thiện doanh số cho mẫu xe của mình Suzuki Việt Nam đã thực hiện chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đối với Suzuki Ertiga trong tháng 6 này. Đáng chú ý, Suzuki Ertiga cũng là mẫu xe nhận được ưu đãi lớn nhất trong số các sản phẩm đang bán của Suzuki.

Hai phiên bản của Suzuki Ertiga hybrid sản xuất năm 2022 (VIN) đều được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm tiền mặt từ 26-50 triệu đồng. Sau ưu đãi, giá bán của Suzuki Ertiga hybrid giảm chỉ còn 512 triệu đồng cho bản MT và 558 triệu đồng cho bản AT. Riêng bản AT, khách hàng mua xe còn được tặng gói bảo hiểm vật chất 2 năm.

Thậm chí để xả hàng tồn kho đối với lô xe sản xuất năm 2022, nhiều đại lý còn cắt lỗ giảm tới 60 triệu đồng cho bản AT tiêu chuẩn xuống còn khoảng 550 triệu đồng. Có thể thấy sau khi giảm giá, mức giá của Suzuki Ertiga hybrid tương đối cạnh tranh. Phiên bản AT của Ertiga hybrid còn thấp hơn cả phiên bản MT của chiếc Mitsubishi Xpander đang có giá niêm yết 555 triệu đồng.

Suzuki Ertiga hybrid chỉ vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi cuối tháng 9 năm ngoài. Đây là mẫu MPV duy nhất trong phân khúc có cấu hình động cơ hybrid nhẹ. Thế nhưng hệ động lực mild-hybrid của Ertiga vẫn chưa đủ ấn tượng để khách hàng cảm thấy hứng thú, mặc dù mức tiêu hao nhiên liệu theo nhà sản xuất công bố chỉ 5,05 lít/100km. Ngoài ra nếu xét về yếu tố thiết kế, tiện ích và trang bị, Suzuki Ertiga hybrid còn tương đối sơ xài, thậm chí còn thua cả Suzuki XL7.

Trong tháng 4 vừa qua, mặc dù toàn phân khúc sụt giảm doanh số nhưng các mẫu xe vẫn có lượng xe bán ra đạt từ 3-4 con số. Trong khi đó, Suzuki Ertiga hybrid chỉ bán được 33 chiếc, so với tháng 3 ít hơn 17 xe và tổng số xe giao tới khách hàng là 167 xe. Tuy được giảm giá sâu trong tháng 6 nhưng Suzuki Ertiga vẫn gặp nhiều khó khăn khi đồng loạt các đối thủ cũng đang thực hiện chương trình khuyến mại để tìm lại đà tăng trưởng.