Toyota Vios 2023 lần đầu lộ diện tại Việt Nam, không phải thế hệ mới nhưng đáng chú ý với các tính năng an toàn

Để tiếp tục giữ được vị thế trong nhóm sedan hạng B, bản cập nhật Toyota Vios 2023 sẽ được bổ sung thêm một số trang bị công nghệ chưa từng xuất hiện trong phân khúc.

Sau thông tin hé lộ thời điểm ra mắt của Toyota Vios 2023 tại Việt Nam (ngày 10/5), mới đây một số nhân viên tư vấn bán hàng tại các đại lý đã đăng poster giới thiệu về phiên bản facelift của mẫu xe này. Theo hình ảnh từ đại lý công bố, diện mạo của bản cập nhật hoàn toàn giống những bức ảnh chiếc Toyota Vios từng bị bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm hồi đầu năm.

Không giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực vừa trình làng thế hệ hoàn toàn mới, Toyota Vios 2023 tại thị trường Việt Nam chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với một vài thay đổi về thiết kế cũng như cải tiến về trang bị. Ban đầu, nhiều người khách hàng sẽ cảm thấy hơi thất vọng khi Toyota Vios 2023 ở nước ta chỉ là bản facelift. Nhưng hiện tại đây có thể là một điều may mắn khi thế hệ mới của mẫu sedan hạng B này đang gặp phải một số vấn đề về gian lận kiểm tra an toàn nên đã bị ngừng bán tại một số nước.

Về tổng thể, khác biệt lớn nhất của Toyota Vios facelift tại Việt Nam so với phiên bản hiện tại chủ yếu nằm ở phần đầu xe. Thiết kế đầu xe giống với mẫu Yaris 2023 vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan. Cụ thể, lưới tản nhiệt được mở rộng và góc cạnh hơn, cùng với đó cụm đèn pha LED chóa phản xạ thay thế bằng LED Projector. Hai bên logo Toyota còn có khe thoát gió nhỏ tương tự trên chiếc Corolla Cross tại thị trường Nhật Bản.

Hai bên hông và đuôi xe của Toyota Vios 2023 gần như giống hệt phiên bản đang bán trên thị trường. Khác biệt đáng chú ý nhất chỉ là bộ vành 6 chấu màu đen kết hợp phay xước tương tự trên chiếc Yaris 2023 bản Thái Lan. Bên trong khoang lái của xe không thay đổi quá nhiều. Theo hình ảnh trên poster, nội thất của Vios 2023 chủ đạo là tông màu đen, trong khi đó vô-lăng và bảng đồng hồ phía sau không có gì thay đổi.

Tuy nhiên tư vấn bán hàng tại đại lý chia sẻ Toyota Vios 2023 sẽ có một vài nâng cấp như màn hình trung tâm giải trí mới kích thước 9inch đặt nổi, ghế thể thao, lẫy chuyển số và cổng sạc USB cho hàng ghế thứ 2. Về động cơ, mẫu sedan hạng B của Toyota vẫn sử dụng cỗ máy 1.5L có công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140Nm. Kết hợp hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản và dẫn động cầu trước.

Điểm đáng chú ý nhất khi Toyota Vios 2023 được giới thiệu trên poster là các trang bị công nghệ an toàn. Xe sẽ sở hữu 2 tính năng trong gói an toàn chủ động Toyotra Safety Sense trang bị trên xe, bao gồm cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường. Dự kiến giá bán của Toyota Vios 2023 sẽ có những điều chỉnh, bản G CVT vẫn được giữ nguyên còn bản E MT và E CVT có thể sẽ giảm nhẹ.