Biker Sài Thành hồi xuân cho “biểu tượng giàu sang” bị lãng quên Honda Dylan, khác biệt ở cuộc chơi ánh sáng

Ngoài những món đồ chơi đã quen thuộc với dân "độ kiểng", chiếc Honda Dylan còn được người chơi xe Sài Thành tạo điểm nhấn bằng đèn trang trí.

Hiện tại danh hiệu xe tay ga cao cấp số 1 Việt Nam đã hoàn toàn bị Honda SH thống trị, nhưng mọi chuyện rất khác biệt ở thời điểm cách đây gần 20 năm. Vào khoảng năm 2003-2004 dù SH đã xuất hiện, nhưng cái tên thể hiện đẳng cấp của dân chơi ở thời điểm đó là Honda Dylan. Với mức giá lên tới khoảng 5.000 - 6.000 USD tuỳ phiên bản động cơ ở thời điểm đó, việc sở hữu một chiếc Honda Dylan đã chứng minh cho sự "sành điệu", giàu có của chủ xe.

 Nhưng cùng với một loạt các mẫu xe tay ga nhập Ý "hàng hot" của Honda trước và sau đó như @ hay PS, cuối cùng Dylan đã không thắng được SH trong việc giành tình cảm của khách hàng Việt bởi thiết kế nhanh "lỗi mốt" hơn cùng bánh xe đường kính nhỏ kém ổn định hơn. Chính vì vậy hiện tại rất khó để có thể gặp được một chiếc Dylan lăn bánh ngoài phố - chúng hoặc đã dạt về các tỉnh thành khác, ra bãi phế liệu hoặc được độ lên thành SH.

 Mặc dù vậy vẫn có một lượng người chơi xe tại Việt Nam vẫn trung thành với Dylan bởi kiểu dáng mạnh mẽ, góc cạnh và các giá trị gắn liền với thương hiệu Honda của nó như bền bỉ, dễ kiếm phụ tùng. Anh Lý Bo - chủ nhân của chiếc Dylan trong bài viết này là một ví dụ như vậy. Để "hồi xuân" cho chiếc xe tay ga cũ, anh đã tiến hành phục chế và độ lại Dylan theo phong cách "kiểng" quen thuộc. Tuy nhiên để tạo sự khác biệt, bản độ còn được anh tạo điểm nhấn với hệ thống đèn độc đáo.

 Nằm phía trong choá đèn nguyên bản, chiếc xe đã được độ đèn bi cầu với vòng sáng LED định vị, không chỉ giúp tăng tầm nhìn cho người lái khi di chuyển trong đêm mà còn khiến chiếc Dylan trở nên bắt mắt hơn. Nhưng ngoài đèn pha chính anh Bo còn thay thế một số chi tiết nhưạ ốp như nắp phía sau yếm, nắp thay bugi bằng mica trong suốt. Sau đó những dải đèn LED trang trí màu đỏ đã được lắp phía trong để làm nổi bật chiếc xe.

 Ngoài động cơ được làm mới, anh Bo cũng độ nhẹ lại khu vực này với dàn lửa của MSD, pô LeoVince 4Road cổ titan cho tiếng nổ trầm ấm hơn và lọc gió K&N nằm phía trong hộp trong suốt. Phần còn lại của bản độ là những nâng cấp liên quan tới "dàn chân" và cảm giác lái đã quá quen thuộc với giới chơi xe Việt Nam. Trong đó, hệ thống phanh trước đã được anh Bo nâng cấp với heo Brembo P4 30 34 4 piston đối xứng, cùm Brembo RCS, đĩa Galfer và dây dầu Earl's.

 Hệ thống phanh tương tự cũng được áp dụng cho phanh sau nhưng do Dylan vốn dùng phanh tang trống nguyên bản, chính vì vậy anh Bo đã phải đặt làm pad nhôm CNC và gia công lại mâm để lắp được heo Brembo P2 34 cùng đĩa. Nhằm tăng sự ổn định và êm ái, cặp phuộc Ohlins đã được thay thế cho giảm xóc sau nguyên bản. Thương hiệu Thuỵ Điển này cũng xuất hiện trên cây trợ lực gắn dưới cổ xe, đảm bảo phần đầu an toàn và hạn chế hiện tượng đảo "múa lân" ở tốc độ cao.

 Kết thúc bản độ là các chi tiết bắt ốc titan, cũng như gương hậu Rizoma sắc sảo để giúp cho chiếc Dylan có vẻ đẹp bóng bẩy như xe mới sau nhiều năm sử dụng tại Việt Nam.