Độc đáo bán tải Toyota Hilux cải tiến thành xe cứu hoả chuyên dụng 6x6

Toyota Hilux đơn thuần chỉ là một chiếc xe bán tải cỡ trung ở một số thị trường nhưng tại Anh Quốc, mẫu xe này đã được công ty "6x6 Hi Load" cải tiến thành xe cứu hoả chuyên dụng 6x6 trang bị "tận răng" trang thiết bị.

So với những chiếc Toyota Hilux thông thường thì chiếc Hilux cải tiến thành xe cứu hoả 6x6 này đã có một ngoại hình hoành tráng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Phần trục xe đã được kéo dài thêm 1,23m để tăng kích thước và khai thác tối đa phần thùng xe để sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng cho cứu hoả. Với phần trục cơ sở được kéo dài, chiếc Hilux này đã được trang bị thêm một trục bánh và có tải trọng lên đến 3.000 kg.

Việc nâng cấp thêm một trục bánh sau cũng giúp giảm áp lực mặt đất và tăng khả năng vận hành của xe. Ngoài ra, hệ thống treo nguyên bản cũng được nâng cấp lên hệ thống treo khí nén tự cân bằng. Khả năng vận hành với hệ dẫn động 6x6 hoặc cũng có thể khoá hoàn toàn ở cấu hình dẫn động 6x4 tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

Được trang bị hệ thống treo khí nén nên xe có thể tuỳ chỉnh độ cao của hệ thống treo để phù hợp khi di chuyển vào các bãi đỗ xe ngầm với chiều cao giới hạn 1,9 mét. Đây cũng là ưu điểm tiện lợi của chiếc Hilux cải tiến này. Được trang bị bộ bánh địa hình giúp tăng khả năng đi địa hình để có thể hỗ trợ giải quyết các sự cố tại các địa điểm xa xôi, hẻo lánh.

Ngoài xe cứu hoả, công ty chuyên nâng cấp Hilux này (6x6 Hiload) còn có thể cải tiến Toyota Hilux theo nhiều mục đích xe chuyên dụng khác nhau như: Xe cứu thương, Xe trinh sát, Xe bảo trì, Xe quân sự với các khí tài hoả lực khác nhau,... Nhìn chung, mọi mẫu xe chuyên dụng này đều sử dụng cấu hình dẫn động 6x6 nhưng sẽ tinh chỉnh lại phần thùng xe sao cho phù hợp với từng điều kiện phục vụ công việc khác nhau.