Được Manthey Racing “nhúng tay”, Porsche 911 GT3 (992) hoàn thành đường đua Nurburgring còn nhanh hơn nữa

Với bộ kit hiệu năng của Manthey Racing, Porsche 911 GT3 (992) được tối ưu hiệu suất hơn và hoàn thành đường đua Nurburgring chỉ trong 6 phút 55,737 giây.

Một chiếc Porsche 911 GT3 (992) chắc chắn sẽ làm hài lòng rất nhiều tín đồ tốc độ nhưng với một chiếc 911 GT3 (992) được nâng cấp bởi Manthey Racing thì sự hài lòng sẽ nhân lên gấp bội và khiến khóe môi những khách hàng khó tính nhất phải mỉm cười. Tương tự như các gói nâng cấp khác, Manthey Racing tập trung vào việc cải thiện tính khí động học, hệ thống phanh, treo cho 911 GT3 (992) thay vì cải thiện hiệu suất động cơ như những hãng độ khác đang theo đuổi.

Trên thực tế, động cơ 6 xi-lanh hút khí tự nhiên 4.0L trên 911 GT3 (992) vẫn còn vẹn nguyên, điều đó đồng nghĩa với việc nó có thể sản sinh ra công suất 510PS và mô-men xoắn 470Nm tại vòng tua rất cao nhưng chiếc xe có thể hoàn thành đường đua “địa ngục xanh” – Nurburgring dài 20,8 km chỉ trong 6 phút 55,737 giây. Con số này nhanh hơn so với phiên bản 911 GT3 tiêu chuẩn lăn bánh từ nhà máy tới 4,19 giây.

Những nâng cấp để cải thiện tính khí động học của Manthey Racing dành cho 911 GT3 (992) bắt đầu với bộ chia gió phía trước và cánh gió phía sau bằng sợi carbon được tinh chỉnh lại thiết kế, bộ khuếch tán khí động học tối ưu hóa, cuối cùng là ống dẫn khí ở phần gầm xe giúp tăng lực ép xuống trục trước, cải thiện khả năng vào cua của xe.

Ngoài ra, chi tiết đáng lưu ý hơn khi Porsche đã hợp tác với Manthey Racing để phát triển hệ thống treo cuộn dây có thể điều chỉnh bốn chế độ và có thể sử dụng được trên đường phố lẫn đường đua để phù hợp hơn với từng điều kiện sử dụng. Nếu để ý kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy thiết kế mâm trước và sau trên 911 GT3 (992) được Manthey Racing nâng cấp có thiết kế khác nhau. Bộ mâm trước có kích thước 20 inch với thiết kế dạng 5 chấu kép lớn trong khi mâm sau có kích thước 21 inch có thiết kế dạng đa chấu khiến chúng ta liên tưởng tới bộ mâm của những chiếc Maybach S-Class cao cấp. Chưa dừng lại ở đó, khách hàng cũng có thể tùy chọn mâm xe có khối lượng nhẹ hơn và các bộ kẹp phanh đặc biệt để cải thiện hiệu suất nhưng phải chấp nhận việc chi thêm tiền.

Porsche và Manthey Racing đã tổ chức việc lái thử chiếc 911 GT3 (992) được sửa đổi trên đường đua Nurburgring với tay lái chuyên nghiệp của Porsche là Kevin Estre. Kết quả là xe đã vượt qua chặng đường dài tổng cộng 20,8 km chỉ trong 6 phút 55,737 giây, nhanh hơn 4,19 giây khi so sánh với một chiếc 911 GT3 (992) tiêu chuẩn và thậm chí, những khúc Carousel khó nhằn của đường đua này cũng không làm chiếc xe “chùn bước” khi Kevin Estre đã dễ dàng vượt qua nó với tốc độ lên tới gần 100 km/h.

Sau tất cả, khách hàng có thể nhận được một chiếc 911 GT3 (992) nguyên vẹn mà không ảnh hưởng đến chế độ bảo hành của hãng nhưng vẫn cải thiện tốt về mặt hiệu suất. Tuy nhiên, mức giá mà Manthey Racing công bố không hề dễ “chạm tay”, bộ kit này có giá lên tới 37.911 Euro (tương đương khoảng 936 triệu đồng).