"Phi thuyền mặt đất" BMW R 18 B Heavy Duty đậm chất cơ bắp Mỹ qua đôi bàn tay của Fred Kodlin

Hai cha con nhà độ xe Fred Kodlin đã cùng nhau thực hiện bản độ đầu tay BMW R 18 R Heavy Duty, nổi bật với bộ khung được hạ thấp cùng màu sơn nổi bật thu hút mọi ánh nhìn.

Trong giới độ xe hai bánh tại Mỹ, hầu hết mọi người sẽ đều biết tới Fred Kodlin. Trải qua hơn 40 năm, Kodlin đã cống hiến hết mình cho lĩnh vực độ xe, từ những ý tưởng để cho ra một bản độ hoàn chỉnh đến những phụ kiện có thiết kế tỉ mỉ. Kể từ năm 1990 đến nay, Fred Kodlin đã đạt những thành công nhất định với các bản độ của mình và thường xuyên giành được những giải thưởng Daytona quan trọng. Đáng chú ý, ông còn là người nước ngoài đầu tiên được vinh danh ở Đại sảnh Danh vọng Sturgis vào năm 2021.

Để tiếp nối những thành công có được, lần đầu tiên Fred Kodlin thực hiện độ một chiếc BMW cùng người con trai Len Kodlin của mình. Bản độ đầu tay của hai cha con Kodlin có tên là BMW R 18 B Heavy Duty, dựa trên nền tảng của chiếc BMW R 18 B. Trong quá trình thực hiện, Len cũng đóng góp nhiều ý tưởng của mình vào bản độ. Điều đó cũng cho thấy rằng người kế nhiệm tại Kodlin Bikes đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới.

Thách thức lớn nhất trong quá trình độ chiếc BMW R 18 B để thu hút khách tham quan tại Tuần lễ xe Daytona, Florida chắc chắn là bộ khung. Hai cha con Kodlin đã phải tạo hình lại toàn bộ hệ thống khung để hạ thấp trọng tâm xe và chiều cao yên của chiếc R 18 B Heavy Duty. Bên cạnh đó, chảng ba và ghi đông trên bản độ cũng được điều chỉnh để phù hợp với cặp bánh “béo”.

Từ những điều chỉnh trên, BMW R 18 B Heavy Duty đã biến thành một bản độ mang đậm phong cách của xưởng Kodlin Bikes. Cụ thể khi nhìn ngang, đường cong hai bên thân kéo dài từ đầu ra tới đuôi xe, kết hợp hài hòa với các tấm ốp bằng sợi thủy tinh và phần đuôi hạ thấp. Trong khi đó, ở góc nhìn từ trên xuống sẽ là những đường cong uyển chuyển ở khu vực yên xe nối liền với cặp thùng hành lý hai bên hông.

Cuối cùng, điểm nổi bật về mặt kỹ thuật trên hệ chassis của BMW R 18 B Heavy Duty đó là hệ thống treo khí nén ở phía trước và sau. Toàn bộ được điều chỉnh thông qua một máy nén khí nằm phía sau dàn áo của xe. Từ đó, việc điều chỉnh độ cao thấp của chiếc R 18 B Heavy Duty trở nên đơn giản hơn - không chỉ khiến chiếc xe trông độc đáo hơn mà còn thuận tiện cho người điều khiển khi dừng đỗ.

Không chỉ riêng khung sườn, nhiều bộ phận khác trên bản độ Heavy Duty cũng được tân trang lại. Bình xăng nguyên bản đã được thay thế bằng bình xăng Kodlin Bikes có kích thước dài hơn, tạo hình giống như giọt nước chảy và hai bên được làm lõm vào để mang tới cảm giác ngồi ôm xe hơn. Ngoài ra, trên xe cũng có một số chi tiết trang trí như cánh gió hai bên nằm trên động cơ boxer, mỏ cày và chắn bùn trước sau kéo dài ôm lấy bánh xe.

Để phù hợp với một phong cách thiết kế hoàn toàn mới, Kodlin Bikes đã hợp tác cùng Marcel Sinnwell - người đã từng thực hiện sơn cho nhiều bản độ của Kodlins trong quá khứ. Đối với dự án đặc biệt này, Sinnwell đã lựa chọn màu sơn mờ và thực hiện sơn thủ công toàn bộ, với tông màu xanh lục chủ đạo kết hợp cùng các vệt màu loang đa sắc nổi bật. Bên cạnh đó là một số điểm nhấn sơn màu đỏ như cần số, cần phanh, kẹp phanh, tay phanh, tay côn, gù ghi đông,…