Thấy Acura “nhá hàng” siêu xe đua hybrid, BMW khoe luôn “từ đầu tới chân” đối thủ M Hybrid V8 LMDh

Cũng cạnh tranh trong thể thức Le Mans Daytona Hybrid, BMW M Hybrid V8 LMDh đã xuất hiện dưới dạng bản thử nghiệm với "dàn áo" nguỵ trang kỷ niệm sinh nhật 50 năm BMW M.

Chỉ ít ngày sau khi Acura hé lộ về siêu xe đua hybrid ARX-006, BMW đã đáp trả bằng cách tung ra bộ hình hé lộ đầy đủ thiết kế của chiếc hypercar M Hybrid V8 của hãng. Cũng giống như Acura ARX-006, BMW M Hybrid V8 là siêu xe được thiết kế để tuân thủ theo các điều luật của thể thức Le Mans Daytona Hybrid (LMDh) do Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) đề xướng. Cùng với nhiều tên tuổi khác trong ngành như Cadillac, Ferrari, Lamborghini... chúng sẽ thi đấu ở thể thức cao nhất của các cuộc đua 24h huyền thoại như Le Mans ở Pháp hay Daytona ở Mỹ.

Giống như Acura, BMW cũng lựa chọn hé lộ đấu thủ LMDh của họ với dàn vỏ vẫn còn được nguỵ trang kín. Nhưng trong khi Acura chỉ tung ra 2 bức ảnh được phủ kín bởi các hoạ tiết hình chữ S, BMW lại công bố một bộ ảnh chi tiết kèm theo giải thích về ý nghĩa tem đấu của chiếc xe. Bộ tem này mang ý nghĩa kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận thể thao M và nếu để ý kỹ, các fan có thể nhận ra những chiếc xe đua nổi tiếng trong quá khứ được làm mờ như BMW 3.0 CSL 1976 hay M1/C 1981. 

 Đương nhiên bộ tem đấu cũng phải dùng 3 sắc màu đặc trưng của BMW M là xanh biển, xanh da trời và đỏ bên cạnh tông trắng đen. Bên cạnh dàn vỏ trang trí, BMW M Hybrid V8 LMDh cũng có thiết kế khá tương đồng với các đối thủ khác cùng hạng đấu với cánh đuôi lớn, vây giữa xe... Chất BMW được thể hiện ở lưới tản nhiệt lớn nhưng dàn theo bề ngang, đường dập chìm chính giữa ca-pô như M3/M4 hiện tại, gương hậu M và hệ thống đèn với các dải LED định vị gợi nhớ về mẫu concept i Vision Circular.

 Dựa trên chassis của hãng sản xuất xe đua Dallara, hệ thống hybrid của Williams Advanced Engineering, dàn điện Bosch và hệ dẫn động Xtrac, BMW không công bố cụ thể thông số kỹ thuật của M Hybrid V8 LMDh. Nhưng theo luật của thể thức LMDh do FIA đề ra, xe sẽ có chiều (D x R x C) không quá (5,1 x 2 x 1,06)m, trục cơ sở 3,148m (dao động 5mm) và trọng lượng ít nhất 1.030kg.

 Đúng như tên gọi, chắc chắn BMW M Hybrid V8 LMDh sẽ sử dụng động cơ đốt trong V8 với mô-tơ điện. Và tối thiểu cỗ máy này cùng với các chi tiết đi kèm như tăng áp hay hệ thống xả phải nặng ít nhất 180kg. Theo quy định của FIA, động cơ sẽ có công suất 680 mã lực.

 BMW M Hybrid V8 LMDh sẽ tham gia thi đấu lần đầu tiên tại hệ thống giải IMSA WeatherTech SportsCar Championship của Mỹ vào năm sau - trong đó có chặng Daytona nổi tiếng nêu trên. Trong khi đó dự kiến phải tới năm 2024 chiếc xe mới thi đấu tại Le Mans.