Vario 160 hóa thành siêu phẩm thứ thiệt sau màn lột xác ngoạn mục

Bản độ Vario 160 dưới đây chắc chắn sẽ đưa anh em đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi cùng tôi tìm hiểu về những trang bị kịch độc mà chiếc xế nổ đang sở hữu.

Những trang bị ấy chính là các món đồ chơi mà anh em không có cơ hội nhìn thấy thường xuyên, sự xuất hiện của chúng không chỉ đem tới hiệu năng trên cả tuyệt vời cho chiếc Vario 160 mà còn nâng tầm đẳng cấp của chiếc xế nổ lên hàng siêu phẩm thứ thiệt!
 


Vario 160 hóa thành siêu phẩm thứ thiệt sau màn lộc xác ngoạn mục




Bởi vì quá yêu thích phiên bản Vario 160 Repsol mà tay đua Marc Márquez đã từng sử dụng ở trường đua Mandalika (Indonesia). Nên chủ nhân của chiếc Vario 160 ngày hôm nay là anh Đoàn Minh Cường đã quyết định 'thay hình đổi dạng' cho xế cưng của mình bằng phong cách Repsol đầy sức hút.

Từng logo thương hiệu, từng họa tiết tem nhỏ nhất đều được anh Cường chăm chút một cách tỉ mỉ sao cho giống hệt với Vario 160 Repsol 'bản gốc'.

Tuy nhiên trên bản độ Vario 160 của anh Cường lại đặc sắc hơn ở chỗ anh ấy đã thay đổi toàn bộ trang bị trên xe bằng những món đồ chơi siêu chất lượng và độc đáo! Đảm bảo không đụng hàng với bất kì bản độ nào!
 




Danh mục đồ chơi hàng hiệu trên bản độ Vario 160 của anh Cường sẽ được tôi mở đầu bằng cặp đôi cùm thắng và cùm côn dầu đến từ thương hiệu Roland Sands Design. Hai món đồ chơi được anh Cường sưu tầm trong thời gian dài, chỉ được anh ấy trang bị trên những bản độ tâm huyết nhất.

Không chỉ tích hợp luôn cả núm chỉnh biên độ tay, cùm thắng và cùm côn dầu Roland Sands Design còn có đi kèm bình dầu cực kì gọn gàng phù hợp với bố cục của dàn tay lái Vario 160.

Khi xuất hiện trên chiếc Vario 160, chắc chắn chúng sẽ đem lại khả năng kiểm soát phanh vô cùng chuẩn xác cho hệ thống thắng ở dàn chân trước và dàn chân sau.






Cùm công tắc Domino, công tắc Daytona hay cùm ga Domino có lẽ đã trở thành những món đồ chơi quá đỗi quen thuộc và anh em cũng có thể dễ dàng bắt gặp trên những bản độ xuất hiện ở thời gian gần đây.

Tuy nhiên tôi chắc chắn rằng anh em sẽ thấy vô cùng tò mò về chiếc cùm đề lạ mắt góp mặt ở những góc ảnh trên. Chiếc cùm đề mà khi sừ dụng chức năng tắt máy nhanh thì nút khởi động sẽ hoàn toàn biến mất. Theo tôi tìm hiểu được, đây là mẫu cùm đề mà Ducati từng tích hợp trên các dòng xe đã bị khai tử như: Ducati 899 PanigaleDucati Street Fighter S 1098,...
 


Nằm 'chễm chệ' giữa dàn tay lái hầm hố của chiếc Vario 160 không gì khác ngoài bộ trợ lực trung tâm Ohlins TTX. Dòng trợ lực có diện mạo phù hợp với những mẫu xe phổ thông không sử dụng ghi đông trần hơn là các kiểu trợ lực dạng thanh.

Tuy đẹp mắt và sang trọng là vậy, tuy nhiên trợ lực trung tâm Ohlins TTX tỏ ra tương đối bất tiện khi không thể điều chỉnh độ nặng/nhẹ một cách linh hoạt. Do núm chỉnh nằm sâu bên trong dàn áo và nếu muốn điều chỉnh thì cần phải tháo hết toàn bộ dàn áo ở phần tay lái.​





Dù bộ mâm trước có sở hữu 'nước da' màu cam óng ánh bao nhiêu, tuy nhiên sức hút của nó vẫn hoàn toàn trở nên lép vế trước sự xuất hiện của chú heo Roland Sands Design. Dòng heo 4 piston cùng thương hiệu với cùm thắng và cùm côn dầu ở dàn tay lái.

Vẻ ngoài của chú heo này còn trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết khi sở hữu những món 'trang sức' như: Dây dầu Hel, pát dây dầu DMV, ngắt dầu,...




Đĩa thắng Leo Racing bên cạnh heo thắng Roland Sans Design là một sản phẩm do anh Cường nghiên cứu và phát triển. Không chỉ có vẻ ngoài độc đáo do không sử dụng ốc tán để cố định lòng đĩa với lòng đĩa mà đĩa thắng Leo Racing còn có tích hợp thêm vị trí đặt lòng ABS.

Giải quyết triệt để vấn đề độ đĩa thắng khi lên heo thắng 4 piston của anh em chơi Vario 160 và Air Blade 160. Đồng thời đảm bảo cho chức năng ABS hoạt động một cách ổn định và mượt mà.



Cũng trang bị phuộc Ohlins như những anh em chơi xe khác, tuy nhiên anh Cường lại một lần nữa khiến tôi trầm trồ khi không nâng cấp những dòng phuộc có thể lắp đặt dễ dàng cho Vario 160 như: HO811HO831HO545,...

Thay vào đó lại trang bị cây phuộc Ohlins của Honda CB400, vốn là phuộc đôi nhưng chỉ được anh chủ chịu chơi gắn duy nhất một cây đúng theo thế phuộc zin của Vario 160.




Toàn bộ hệ thống gắp sau bao gồm cả chi tiết pát cố định chú heo Frando Billet 2 piston đều được anh Cường gia công bằng vật liệu nhôm nguyên khối CNC. Giống như chú heo ở dàn chân trước, heo Frando Billet 2 piston cũng sở hữu các phụ kiện như: Ngắt dầu, đầu bấm Earl's, dây Hel,...

Kết hợp cùng chú heo Frando Billet 2 piston chính là đĩa thắng King Speed, có kiểu dáng cực kì liền lạc với đĩa thắng Leo Racing đã xuất hiện trên dàn chân trước.




Lon pô Akrapovic Carbon nhám cùng với bộ cổ Titan hiện tại không chỉ có trọng lượng nhẹ hơn hẳn pô zin Vario 160 mà còn đem đến hiệu suất mạnh mẽ với kích thước họng xả cực lớn. Bên cạnh lon pô là một miếng che két nước Titan, vừa tối ưu hóa quá trình tản nhiệt vừa hạn chế tối đa nguy cơ móp két nước.

Vario 160 và những góc ảnh khác...