Bán xe mới chưa đủ, Bentley còn tiếp tục muốn “ăn lời” bằng cách tái sản xuất xe cổ Speed Six

Nối tiếp những chiếc Blower, mẫu xe đua từng vô địch Le Mans năm 1929 Bentley Speed Six sẽ được tái sản xuất với số lượng 12 chiếc và cấu hình nguyên bản.

Chi nhánh "hàng thửa" nội bộ của Bentley - Mulliner, lại được giao nhiệm vụ tạo ra các phiên bản hoàn toàn mới của những chiếc xe lịch sử. Lần này, họ sẽ tạo ra 12 chiếc Bentley Speed Six mới, sau khi đã làm điều tương tự với dòng Bentley Blower cách đây 2 năm. Dự án mới này không chỉ nhằm đưa những chiếc Speed Sixe mới ra Thế giới (và đem về nhiều lợi nhuận), Bentley cho biết họ còn muốn tận dụng và giúp mở rộng lượng kinh nghiệm khổng lồ mà những người thợ thủ công của Mulliner thu được khi tái sản xuất chiếc Blower.

Đôi nét về Speed Six, chiếc xe đã trở thành huyền thoại trong lịch sử Bentley khi đã giành được nhiều chiến thắng vẻ vang nhất cho hãng. Speed Six đã 2 lần vô địch giải đua xe Le Mans 24 giờ vào các năm 1929 và 1930, dưới sự điều khiển của Woolf Barnato, Glen Kidston và ngài Henry “Tim” Birkin. Là một phiên bản cải tiến của chiếc Bentley 6½ Lít năm 1926, Speed Six được tạo ra khi nhà sáng lập hãng -  W.O. Bentley tin tưởng rằng thêm dung tích sẽ đem tới nhiều sức mạnh hơn thay vì trang bị bộ siêu nạp cho động cơ 4½ lít giống như chiếc Blower trước đó. 

 Ở dạng cơ bản, động cơ của Speed Six có chế hoà khí 5 kim phun của Smiths, cặp má vít đánh lửa và tỷ số nén 4,4:1. Cỗ máy này đạt công suất 147 mã lực tại 3.500vòng/phút. Speed Six được ra mắt vào năm 1928 và động cơ sau đó được cải tiến để tạo ra công suất 180 mã lực. Cuối cùng, phiên bản đua (mà Bentley sẽ tìm cách tái sản xuất) đã được cải tiến hơn nữa với tỷ số nén 6,1: 1, giúp nó cung cấp 200 mã lực.

 Sau đó, động cơ được gắn vào khung gầm ngắn nhất mà Bentley chế tạo cho Speed Six, có chiều dài chỉ 3.353mm. Những cải tiến trên cho phép chiếc xe hoàn thành một vòng đua Le Mans, đạt 7 phút 21 giây sau khi làm tròn - nhanh hơn tới 46 giây so với kỷ lục cũ. Trải qua 2.844km trong suốt 24 giờ của sự kiện, chiếc xe đã thiết lập một kỷ lục về quãng đường mà không ai sánh kịp trong 30 năm nữa. 1 trong những chiếc xe tham gia cuộc đua năm 1930 đã được Mulliner sử dụng để tham chiếu và tạo ra phiên bản mới. Chiếc xe này có biệt danh “Số 3 cũ” (Old Number 3), vẫn hợp pháp để lưu thông ngoài đường và đua tại các sự kiện lịch sử cho đến ngày nay.

 Ngoài Old Number 3, Bentley còn sử dụng một chiếc bản thương mại từ năm 1929 có thân xe được chế tác bởi Vanden Plas với thiết kế giống hệt xe đua. Ngoài những chiếc xe hoàn thiện này, Mulliner cũng sẽ sử dụng các bản thiết kế ban đầu để tạo ra mô hình CAD 3D của Speed Six trước khi bắt đầu chế tạo nguyên mẫu đầu tiên. Chiếc Speed Six tái sản xuất đầu tiên sẽ được tạo ra vào nửa sau năm nay nhưng không được bán ra. Phải sau đó hãng mới sản xuất hàng loạt 12 chiếc còn lại và chuyển nó tới các khách hàng đặt trước. Cả 12 chiếc đều đã có người đặt.