Cạnh tranh Ford Ranger Wildtrak, bán tải Toyota Hilux “nổi loạn” với phiên bản Rouge bổ sung một trang bị an toàn đáng giá

Ngoài bộ widebody hầm hố và gầm đôn cao hơn, phiên bản Toyota Hilux Rouge còn được nâng cấp với phanh đĩa bánh sau.

Toyota Úc đã công bố một loạt các thay đổi cho Toyota Hilux 2023, với tâm điểm là biến thể Rogue mới. Vẫn là một chiếc bán tải cabin kép với hệ dẫn động bốn bánh, Toyota Hilux Rogue đã được cải tiến để đem lại khả năng di chuyển trên đường địa hình tốt hơn và trông chắc chắn hơn. Đối thủ mà chiếc xe hướng tới là phiên bản Wildtrak của Ford Ranger thế hệ mới.

Để bắt đầu, bề rộng vệt bánh của Hilux Rogue đã được mở rộng khoảng 140mm ở phía trước và phía sau, trong khi hành trình phuộc của xe cũng được tăng lên khoảng 20mm. Để phù hợp với vệt bánh rộng hơn tay đòn treo trước của Hilux và thanh ổn định phía trước đã được kéo dài, với góc giảm xóc cũng được điều chỉnh để cải thiện hiệu quả giảm chấn.

 Đối với phía sau, chiều dài trục cũng được kéo dài và các bộ giảm chấn được di chuyển ra xa hơn về phía bánh xe. Hilux Rogue cũng lần đầu tiên có thanh ổn định phía sau để tăng cường sự ổn định khi vào cua và cảm giác thoải mái trong cabin. Những thay đổi về hệ thống treo này góp phần cải thiện 20% độ cứng xoắn khi thân xe nghiêng cũng như cảm giác lái tốt hơn khi vào cua và chuyển làn.

 Nhìn bề ngoài, Hilux Rogue có bộ vè nới rộng hốc bánh và chắn bùn cao su, trong đó phần ốp nới rộng dè trước được tích hợp liền mạch với cản trước. Phiên bản này cũng đánh dấu lần đầu tiên Hilux có phanh đĩa thông gió phía sau thay cho phanh tang trống trước đó. Phanh đĩa phía trước hiện có kích thước lớn hơn 25mm, đạt mức 432mm.

Không có thông tin nào về hệ động lực hay giá bán của Hilux Rouge được Toyota Úc đưa ra ở thời điểm hiện tại, nhưng chiếc xe được dự đoán sẽ vẫn trang bị động cơ diesel tăng áp 1GD-FTV 2.8 lít, cung cấp 204 mã lực và 500Nm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.