Công bố thông số hệ động lực điện của MINI Cooper thế hệ mới, tương đương VinFast VF 6

MINI Cooper thế hệ mới bản chạy điện sẽ có 2 biến thể là Cooper E và Cooper SE, với công suất trong khoảng 200 mã lực và tầm hoạt động tối đa 400km.

Mặc dù đã công bố hình ảnh chính thức, nhưng MINI vẫn tiếp tục tung ra thêm một bộ ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của mẫu hatchback 3 cửa Cooper bản chạy điện thế hệ mới. Nhưng đáng chú ý là lần này, hãng cũng sẵn sàng đưa ra các thông số kỹ thuật cơ bản của hệ động lực điện cũng như xác nhận MINI Cooper thế hệ mới sẽ có 2 phiên bản điện khi mở bán.

MINI Cooper E bản thấp mới tạo ra công suất 181 mã lực (135kW / 184PS), bằng với chiếc Cooper SE thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, MINI Cooper SE mới tạo ra công suất tới 215 mã lực (160kW / 218PS), điều này sẽ giúp cải thiện hiệu suất. Cũng có tin đồn rằng một phiên bản John Cooper Works hiệu năng cao mạnh mẽ hơn và hoàn toàn chạy điện sẽ xuất hiện trong tương lai, mặc dù hiện MINI không đề cập đến nó trong thông cáo báo chí.

Các kỹ sư của MINI cũng đã cải thiện phạm vi hoạt động của cả 2 phiên bản mỗi lần sạc đầy pin. Pin điện áp cao lithium-ion gắn trên sàn có công suất 40,7kWh ở Cooper E và 54,2kWh ở Cooper SE, cho phép phạm vi di chuyển dự đoán trong khoảng 300-400km. Thế hệ cũ chỉ có thể di chuyển tối đa 235km nhờ vào bộ pin 32,6kWh.

Lưu ý rằng bên cạnh các biến thể chạy hoàn toàn bằng điện nói trên, mẫu xe này cũng sẽ có các phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong và hybrid. Về cảm giác lái, thế hệ thứ 5 của MINI Cooper sẽ tiếp tục di sản của những người tiền nhiệm. Điều này nghĩa là chúng vẫn mang đến “cảm giác lái như xe đua go-kart” đặc trưng, nhấn mạnh vào sự ổn định, nhanh nhẹn và phân bổ trọng lượng được hưởng lợi từ “chuyên môn phát triển bên trong BMW Group".

MINI cho biết Cooper SE hiện tại đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng 25,5% vào năm 2022 (hơn 43.000 chiếc) và trở thành mẫu xe phổ biến nhất của hãng mặc dù thực tế là nó đã đến cuối vòng đời. Điều này khiến hãng đặt kỳ vọng cao cho thế hệ tiếp theo, vốn được cải thiện trong mọi mặt.

MINI Cooper E và SE mới sẽ được sản xuất tại Leipzig, Đức, cùng với thế hệ tiếp theo của MINI Countryman. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 11 năm 2023. Nhà sản xuất ô tô này cũng đang phát triển một mẫu xe điện khác là chiếc crossover MINI Aceman sẽ ra mắt vào năm 2024.