Mượn máy V8 của BMW, nhưng Range Rover Sport SV vẫn có điểm "độc" chưa từng xuất hiện trên mẫu siêu SUV nào

Để tạo sự khác biệt và tăng hiệu năng vận hành, Range Rover Sport SV đã trở thành mẫu SUV đầu tiên được trang bị mâm carbon.

Đúng như nhà sản xuất đã hé lộ trước đó, Range Rover Sport SV vừa được ra mắt chính thức vào 31/5/2023. Là hậu duệ của người tiền nhiệm Range Rover Sport SVR, chiếc xe đã loại bỏ động cơ V8 5.0 do Jaguar Land Rover phát triển để thay bằng máy V8 4.4l với công nghệ mild hybrid từ BMW.

Giống như những đối thủ khác, Range Rover Sport SV khác biệt so với bản thường bởi bodykit thể thao và các vòm bánh loe ra nhiều hơn. Nhưng chiếc xe cũng khác biệt hoàn toàn so với mọi mẫu siêu SUV khác khi lần đầu tiên sử dụng mâm bằng sợi carbon có đường kính lên tới 23 inch. Trang bị mâm này giúp giảm trọng lượng xe thêm 35kg.

Đi kèm với mâm siêu nhẹ là lốp Michelin Pilot All Season 4 với bản 285/40 R23 ở trước và 305/35 R23 phía sau. SV mới cũng là chiếc Range Rover đầu tiên có tùy chọn phanh carbon-gốm (Brembo) giúp loại bỏ thêm 34kg so với phanh thép tiêu chuẩn. Tính cả nắp ca-pô bằng sợi carbon, Sport SV nhẹ hơn Sport thường tới 76kg. Tuy nhiên nếu không có các chi tiết sợi carbon tuỳ chọn, xe vẫn nặng tới 2,56 tấn.

Ngoài bộ mâm, một trong những điểm độc đáo khác của Range Rover Sport SV 2024 được tìm thấy bên trong cabin đó là ghế Body and Soul (BASS). Ghế rung tùy thuộc vào âm nhạc được phát qua hệ thống âm thanh Meridian 29 loa 1430 watt, do đó cho phép người lái và người ngồi phía trước "cảm nhận" âm nhạc. BASS cũng đi kèm với loạt chế độ thư giãn với 6 bản nhạc được phát triển đặc biệt với đại học Coventry (Poise, Soothe, Serene, Cool, Tonic, Glow).

Với động cơ V8 4.4 của BMW, Range Rover Sport SV đạt tới 626 mã lực và mô-men xoắn 800Nm - mạnh hơn máy cũ tới 59 mã lực và 100Nm. Tuy nhiên mô-men xoắn cực đại nêu trên chỉ đạt được ở chế độ Dynamic Launch "đề-pa", trong khi bình thường chiếc xe chỉ đạt 750Nm. Mặc dù vậy, Range Rover Sport SV vẫn chỉ mất 3.7 giây để đạt 0-100km/h và tốc độ tối đa 290km/h.

Ngoài ra chế độ lái Dynamic Mode cũng đã được nâng cấp lên SV mới. Chế độ này hạ gầm xe thêm 15mm đồng thời cải thiện phản ứng chân ga, hệ thống lái và tốc độ phản ứng của hộp số tự động 8 cấp. Trong năm đầu tiên sản xuất, Land Rover sẽ bán chiếc siêu SUV với phiên bản Edition One, "chỉ dành cho những khách hàng chọn lọc đặt hàng theo lời mời". từ hãng.