Toyota Tacoma TRD Pro thế hệ mới: "Kẻ gạt giò" Ford Ranger Raptor tại Mỹ

Giống như đối thủ Ranger Raptor, Toyota Tacoma TRD Pro cũng có phuộc FOX "xịn sò" nhưng ngoài ra còn vượt trội bởi hệ động lực i-Force MAX hybrid 326 mã lực/630,4Nm.

Ngoài bản Trailhunter hoàn toàn mới, chiếc bán tải thể thao Toyota Tacoma TRD Pro cũng trở lại với thế hệ mới nhất. Trong khi Trailhunter được phát triển đặc biệt cho các cuộc phiêu lưu trên đất liền, TRD Pro tập trung vào tốc độ trên sa mạc, hoang mạc. Để làm được điều đó, các tay đòn treo phía trên TRD phía trước bằng nhôm trọng lượng nhẹ nhuộm đỏ đã được tối ưu, trong khi giảm xóc Quick Switch 3 (QS3) 2,5 inch của Fox có thể được điều chỉnh 3 cài đặt khác nhau thông qua núm xoay trên phuộc. Được chế tạo xung quanh hệ thống treo sau đa liên kết mới, các gối dừng Piston nổi bên trong (IFP) của FOX có thể giúp vượt qua một số địa hình hiểm trở nhất.

Để có vẻ ngoài dữ dằn hơn bao giờ hết, Tacoma TRD Pro cao hơn 5,08 cm ở phía trước và 4,57 cm ở phía sau và rộng hơn 7,62 cm so với Tacoma SR5. Mâm TRD màu đen được bọc trong lốp Goodyear Territory R/T 33 inch. Động cơ i-FORCE MAX tiêu chuẩn của TRD Pro hoạt động hiệu quả hơn nhờ cổ hút hiệu suất cao TRD và ống xả kép TRD.

Một thanh đèn LED tích hợp mới hoạt động cùng với đèn pha LED để tối ưu hóa dạng chùm sáng nhằm tạo ra lượng ánh sáng cân bằng. Ngoài ra bộ đèn sương mù LED trắng RIGID giúp tăng tầm nhìn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tacoma TRD Pro cũng có ba-đờ-sốc sau bằng kim loại ARB có khoảng sáng gầm cao với móc tời màu đỏ và tấm ốp gầm TRD phía trước bằng nhôm.

Bên trong nội thất, độc quyền cho Tacoma TRD Pro mới là Ghế hiệu suất IsoDynamic lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc giúp mang lại một chuyến đi êm ái, đầy tự tin cho những người ngồi ở ghế lái và hành khách phía trước. Mục tiêu của tính năng đang chờ cấp bằng sáng chế này là ổn định tầm nhìn của người lái xe để cải thiện khả năng tập trung, sự thoải mái và giảm mệt mỏi khi đi trên những con đường gồ ghề.

Ghế Hiệu suất IsoDynamic sử dụng hệ thống giảm xóc không khí trên dầu, cho phép ghế chuyển động theo chiều dọc và chiều ngang đồng thời để giảm chuyển động của cơ thể, ổn định đầu và cổ để giữ thẳng hàng với cột sống. Hiệu ứng giảm chấn này có thể điều chỉnh được dựa trên khối lượng cơ thể và sở thích của người ngồi. Người ngồi cũng có thể ngừng kích hoạt nó nếu muốn, thông qua cần gạt trên lưng ghế.

Giống như các bản Tundra cao cấp khác, TRD Pro có hệ động lực i-FORCE MAX kết hợp động cơ 2.4 lít với một mô-tơ điện 48 mã lực tích hợp trong hộp số 8 cấp và nguồn pin NiMH 1,87 kWh. Tổng công suất hệ thống là 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630,4Nm, gần gấp đôi chiếc Tacoma cũ với động cơ V-6. Xe cũng có đầy đủ "đồ chơi" hỗ trợ off-road và các tính năng công nghệ mới của dòng Tacoma.