Bắt gặp Vespa GTS thế hệ mới “đảo như rang lạc” trên đường phố Hà Nội: Khung cũ, máy cũ, tiện nghi mới

Dù vẫn dựa trên nền tảng khung và máy cũ, nhưng Vespa GTS 2023 vẫn có thể coi là đợt thay đổi thiết kế lớn nhất trong lịch sử dòng xe này.

Hình ảnh những tay lái từ Piaggio thử nghiệm các dòng xe trong điều kiện thực tế đã không còn quá xa lạ trên các đường phố Hà Nội, Vĩnh Phúc và các khu vực lân cận. Trong bộ đồ bảo hộ, họ chạy trên những chiếc xe thử nghiệm được nguỵ trang kín và mang biển số tạm. Từ những đợt thử nghiệm này, nhiều dòng xe mới của Piaggio đã bị lộ diện sớm ở Việt Nam như Medley thế hệ đầu tiên hay Aprilia SR. Và mới đây, một mẫu xe đã bị rò rỉ theo cách tương tự là Vespa GTS thế hệ mới.

Từ hình ảnh chụp chiếc xe, có thể dễ dàng nhận ra phiên bản GTS mới nhất có khá nhiều khác biệt so với đời hiện tại. Trong đó cặp đèn xi-nhan LED đã sở hữu thiết kế mới hiện đại hơn, nhưng có vẻ cao và hẹp hơn. Người lại, cụm đèn hậu lại được giảm chiều cao, không còn vuông vức như trước mà thon gọn hơn. Những thay đổi này cũng dẫn tới phần nhựa ốp bên dưới đèn hậu và hai bên bầu thân xe được tái thiết kế, trong đó một đèn soi biển số được tích hợp thêm thay vì tận dụng ánh sáng từ đèn hậu như hiện tại.

 Ngoài phần đuôi xe, khu vực cốp phía trước chân người lái của GTS cũng có thiết kế hoàn toàn mới. Và đây là lần đầu tiên khu vực này thay đổi triệt để kể từ khi chiếc Vespa GT ra mắt vào năm 2003. Trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của ổ khoá thông minh không cần chìa, loại bỏ chìa từ quen thuộc của Piaggio từ bao năm nay. Ổ khoá cũng tích hợp tính năng mở yên, dẫn tới sự biến mất của nút mở nằm bên trái. Các tấm ốp ở phía trên nắp cốp trước nay đều làm từ nhựa đen và nối liền nhau.

Những khe gió hai bên có diện tích tương đương, nhưng chia thành 3 ô thay vì 4 ô như Vespa GTS hiện tại. Hiện chưa rõ những thay đổi từ phía trước xe, ngoại trừ hình dáng gương hậu mới vuốt thon hiện đại hơn thay vì gương tròn hoài cổ như hiện tại. Nhưng dù có nhiều thay đổi nêu trên, nhưng về bản chất Vespa GTS 2023 vẫn dựa trên nền tảng khung của dòng GT tính tới nay đã gần 20 tuổi. Tương tự, chiếc xe dự kiến vẫn sẽ sử dụng các động cơ iGet và HPE. Chiếc xe thử nghiệm bị bắt gặp hiện đang chạy máy iGet, thể hiện rõ ở ống xả nhỏ và két nước đặt dưới máy.

 

 Việc Piaggio thử nghiệm Vespa GTS thế hệ mới tại Hà Nội cho thấy hãng đã ở những bước cuối cùng trong quá trình phát triển xe để sản xuất tại nhà máy ở Vĩnh Phúc và ra mắt Thế giới. Chính vì vậy khả năng cao chiếc Vespa khung lớn này sẽ được ra mắt toàn cầu vào cuối Thu năm nay.