Ca sĩ Tuấn Hưng trở lại đam mê mô tô, tậu siêu phẩm Travertson V-Rex tiền tỷ

Mẫu mô tô "khủng" Travertson V-Rex màu trắng độc nhất Việt Nam vừa về nhà của ca sĩ Tuấn Hưng, sau khi được một người kinh doanh siêu xe chào bán từ tháng 6 năm ngoái.

Trong những năm vừa qua, ca sĩ Tuấn Hưng thường được người yêu xe nhớ tới khi là chủ sở hữu của những cỗ máy 4 bánh đình đám như Ferrari 488 GTB hay Mercedes-AMG G 63. Nhưng ngoài siêu xe hơi, Tuấn Hưng cũng từng có một thời gian dài theo đuổi niềm đam mê xe máy với những mẫu xe độc đáo như Ducati Diavel hay Honda Super Cub độ "bánh béo".

Và trong những ngày đầu tháng 3 này, anh đã một lần nữa quay trở lại thú chơi mô tô khi vừa tậu về nhà một chiếc Travertson V-Rex. Dù không phải là dòng xe được nhiều người biết tới nhưng trong suốt hơn 10 năm qua, những chiếc Travertson V-Rex đã nhiều lần âm thầm cập bến Việt Nam. Chiếc xe đầu tiên thuộc dòng này được đưa về Việt Nam vào năm 2010 và tính tới nay, đã có khoảng 10 chiếc V-Rex được dân chơi Việt đưa về.

 Chiếc xe của Tuấn Hưng từng được một người kinh doanh siêu xe tại TP.HCM chào bán cách đây gần 1 năm. So với những chiếc xe còn lại tại Việt Nam, chiếc V-Rex này có ngoại hình sang trọng hơn nhờ sự kết hợp giữa tông màu trắng, bạc và các chi tiết mạ chrome bóng lộn. Những chiếc V-Rex khác tại Việt Nam thường có màu sơn tối hoặc được sơn nghệ thuật airbrush theo sở thích chủ nhân.

 Tuy nhiên hiện chưa rõ xe của Tuấn Hưng là 1 trong số khoảng 10 chiếc có mặt tại Việt Nam nhưng được sơn và mạ lại, hay mới nhập về. Dù sao đi nữa nó cũng còn nhiều điểm độc đáo bên cạnh màu sơn. Phần yên xe bọc da cá sấu, cùng với một số chi tiết khác cũng có màu đen như thân máy hay ghi-đông tạo sự tương phản trên nền màu trắng tinh khôi. Đặc biệt, một hệ thống đèn LED trang trí đã được lắp cho xe để tăng sự nổi bật trong bóng đêm.

 Nói thêm về V-Rex, mẫu xe này là sản phẩm của 2 nhà thiết kế là Tim Cameron người Úc và Christian Travert người Pháp, dựa trên cơ sở Harley-Davidson V-Rod và chỉ được sản xuất thủ công theo đơn đặt hàng. Travertson V-Rex là một mẫu xe đồ sộ, với chiều dài lên tới 2,6 mét, trục cơ sở dài 1,851 mét, chiều cao đến yên xe khoảng 80 cm và tổng trọng lượng lên tới 304 kg.

 Dựa trên cơ sở V-Rod nên V-Rex cũng được trang bị khối động cơ V-Twin 1250 cc với công suất tối đa  hơn 120 mã lực, làm mát bằng dung dịch và kèm theo hộp số 5 cấp. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của siêu mô tô này lại nằm ở thiết kế của nó. Trong đó, chi tiết độc đáo nhất là cơ cấu lái gián tiếp. Trên Thế giới, có rất ít nhà sản xuất sử dụng cơ cấu lái gián tiếp trên môtô sản xuất hàng loạt, ngoài Travertson ra còn có dòng Tesi tới từ hãng Bimota - Ý.

   Ngoài kết cấu lái gián tiếp, "dàn chân" của V-Rex cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khác. Trong đó trước của xe sử dụng lốp Metzeler Marathon có bản 140/70. Hệ thống phanh với đĩa được lấy từ dòng xe Buell của Mỹ, kèm theo heo phanh với 6 piston. Bánh sau của xe còn ấn tượng hơn khi là một chiếc vành nhôm nguyên khối CNC có đường kính 18 inch, sở hữu bản siêu rộng để có thể lắp được chiếc lốp "béo" Metzeler Marathon bản 300/25/18.

   Ngay từ thời điểm 2010 khi chiếc V-Rex đầu tiên tới Việt Nam, mức giá của dòng xe này sau khi đóng đủ các loại thuế phí và "ra biển" đã lên tới khoảng 1,5 tỷ đồng. Chính vì vậy, có thể dự đoán Tuấn Hưng đã phải bỏ ra số tiền trong khoảng hơn 1 tỷ đồng để sở hữu mẫu xe độc đáo này.