Ford Ranger thế hệ mới đã có mặt tại nhà máy: Ít nhất 3 phiên bản, chỉ đợi ngày tới đại lý

Lô bán tải thế hệ mới Ford Ranger đã có mặt tại nhà máy Ford Hải Dương với nhiều phiên bản khác nhau và là phiên bản thương mại bán tới tay khách hàng.

Trong thời gian gần đây, việc Ford Ranger thế hệ mới chạy thử đã trở nên quen thuộc với nhiều người đi đường tại Việt Nam. Tuy không được nguỵ trang kín, nhưng những chiếc xe này vẫn được coi là bản thử nghiệm với các logo Ford bị che đi. Phải tới nay những hình ảnh chụp lô Ford Ranger bản thương mại đầu tiên mới lộ ra từ nhà máy của Ford ở Hải Dương và qua đó, chúng ta đã phần nào thấy được những cấu hình mà hãng xe Mỹ dự kiến sẽ bán ở Việt Nam.

 Đầu tiên, có thể chắc chắn rằng Ranger sẽ được bán tại Việt Nam với ít nhất 3 phiên bản giống như thế hệ trước là XL, XLS và Wildtrak. Trong đó bản XL được coi là xe "cộc" chủ yếu dành cho nhóm khách hàng kinh doanh vận tải với các chi tiết ngoại thất bằng nhựa đen, mâm thép dập, đèn pha halogen và nội thất tối giản. Bước lên một bậc, bản XLS sẽ có mâm đúc 6 cây và nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn.

 Phiên bản Wildtrak cao cấp nhất có ngoại hình ấn tượng với mặt ca-lăng tổ ong, nhiều chi tiết sơn màu xám đậm, bodykit "ngầu" hơn, mâm 6 cánh kép 2 tông màu cùng hệ thống đèn pha bóng projector và đèn hậu LED. Đây sẽ là phiên bản hội tụ đầy đủ tinh hoa của dòng Ranger thế hệ mới với bảng đồng hồ 12,4 inch, màn hình dọc trung tâm 12 inch kèm hệ điều hành SYNC 4A và một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến.

 Ngoài 3 phiên bản trên, nhiều khả năng Ranger thế hệ mới cũng vẫn được bán với bản XLT có cấu hình gần với Wildtrak, nhưng không sở hữu ngoại hình khoẻ khoắn bằng và cắt giảm một số "option". Về hệ động lực, Ranger Wildtrak dự kiến sẽ vẫn được trang bị động cơ EcoBlue 2.0 Bi-Turbo cho công suất 210PS tại 3.750rpm và mô-men xoắn 500Nm từ 1.750rpm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Các bản còn lại dự kiến lắp máy 4 xi-lanh tăng áp turbodiesel 2.0l tăng áp đơn, đạt công suất 170PS tại 3.500rpm và mô-men xoắn 405Nm từ 1.750rpm. Động cơ này nối với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp tuỳ phiên bản.