Siêu SUV Porsche Cayenne Turbo GT đầu tiên về Việt Nam: là 1 trong 3 chiếc, giá niêm yết 12,25 tỷ

Ra mắt cách đây gần 1 năm, chiếc siêu SUV tăng tốc nhanh nhất Thế giới Porsche Cayenne Turbo GT Coupe đầu tiên đã được đưa về Hà Nội và bàn giao tới tay khách hàng.

Ra mắt cách đây gần 1 năm, chiếc siêu SUV tăng tốc nhanh nhất Thế giới Porsche Cayenne Turbo GT Coupe đầu tiên đã được đưa về Hà Nội và bàn giao. Khá thú vị là dù được coi là một dòng "xe chơi" nhưng chiếc Cayenne Turbo GT Coupe này lại không thuộc sở hữu của khách hàng cá nhân, mà thuộc về một công ty may ở miền Bắc. Được biết đây là 1 trong 3 chiếc Cayenne Turbo GT có mặt tại Việt Nam. Dòng xe này có giá niêm yết 12,25 tỷ đồng nhưng chiếc vừa được bàn giao sẽ đắt hơn do kèm nhiều "option" cao cấp. Xe có màu đen và nội thất bọc da/alcantara.

 Cayenne Turbo GT được xem như một minh chứng rõ ràng của Porsche muốn cho Thế giới biết được tiềm năng thực thụ của một chiếc SUV hiệu suất cao có thể được Porsche đẩy lên giới hạn cao nhất như thế nào. Trước khi được công bố, Cayenne Turbo GT đã lập kỷ lục trên đường đua Nurburgring dài 20,8km, trở thành chiếc SUV nhanh nhất, nắm giữ kỷ lục mới với thời gian hoàn thành đường đua chỉ mất 7 phút 38,9 giây.

 Để có hiệu năng vận hành mạnh mẽ hơn, Porsche đã tăng công suất cho cỗ máy V8 4.0L Biturbo để đạt 640PS và mô-men xoắn cực đại 850Nm. Tuy nhiên điểm thực sự đáng nói chính là khả năng tăng tốc. Chiếc Cayenne Turbo GT mới chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc 0-100km/h. Như vậy cho đến hiện tại, Cayenne Turbo GT trở thành mẫu siêu SUV có khả năng tăng tốc 0-100km/h nhanh nhất Thế giới (không tính các xe độ hay SUV thuần điện). Tốc độ tối đa của Cayenne Turbo GT được Porsche công bố là 300km/h.

  Về thiết kế ngoại hình, Cayenne Turbo GT không phải là quá khác biệt. Porsche cho phép tùy chọn màu sơn ngoại thất xám “Arctic Grey” là mới. Một vài điểm nhấn thiết kế như cản trước kiểu GT với nẹp hướng gió và các cửa lấy gió bên cỡ lớn. Mui xe bằng carbon và các nẹp viền mở rộng hốc bánh xe màu đen. Bộ mâm 22-inch GT Design thiết kế 5 chấu như cánh hoa màu vàng đồng Neodyme. Phía sau còn có cánh gió đuôi trên mui và nẹp lướt gió ở mép trên đèn hậu. Ngoài việc đưa chụp ống xả kép vào trung tâm cản sau, điểm chú ý là bộ khuếch tán sau bằng sợi carbon.

 Chất thể thao bên trong nội thất của Cayenne Turbo GT được tô điểm bằng một số trang bị tiêu chuẩn cao cấp và việc sử dụng rộng rãi vật liệu Alcantara bọc nội thất. Ghế ngồi thể thao chỉnh 8 hướng ở trước và băng ghế sau kiểu thể thao với 2 ghế là tiêu chuẩn. Mỗi ghế đều có phần trung tâm bọc Alcantara, phối tương phản với đường chỉ trang trí màu vàng đồng Neodyme hoặc xám Arctic Grey cùng với logo “Turbo GT” thêu trên tựa đầu ghế.

 Ngoài ra, với mẫu Turbo GT mới, Porsche cũng bắt đầu triển khai áp dụng hệ thống quản lý thông tin PCM thế hệ mới cho dòng Cayenne, cải thiện tương tác với người dùng cũng như tăng độ tiện ích trong quá trình sử dụng.

 Hệ thống kiểm soát động học khung sườn PDCC nay có phần mềm điều khiển mới. Kết quả là khả năng chống xoắn vặn của Cayenne Turbo GT tốt hơn cũng như cho phép kiểm soát chính xác hơn khi vào cua tốc độ cực cao.

So với bản Turbo Coupe, chiếc Turbo GT có các lốp trước với bề ngang rộng hơn 1 inch và góc camber âm được tăng thêm 0,45 độ. Lốp xe là loại Pirelli P Zero Corsa kích cỡ 22-inch được phát triển riêng cho mẫu xe. Hệ thống phanh hiệu suất cao PCCB (Porsche Ceramic Composite Brake) là trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne Turbo GT.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn