Diện kiến bộ ba Porsche Panamera E-Hybrid bản nâng cấp mới

Porsche theo đuổi chiến lược E-Performance bằng cách ra mắt 3 mẫu sản phẩm nâng cấp của dòng Panamera.

 Hiện nay, Porsche là một trong số ít thương hiệu ra mắt 3 biến thể hybrid khác nhau trong cùng một sản phẩm duy nhất bao gồm: Panamera 4 E-Hybrid, 4S E-Hybrid và Turbo S E-Hybrid với kiểu dáng được làm lại tinh tế hơn. Ngoài Panamera tiêu chuẩn, khách hàng cũng có thể lựa chọn các mẫu Sport Turismo hoặc Executive với trục cơ sở kéo dài hơn.

Với kiểu dáng được tinh chỉnh nhẹ, phần đầu xe của Panamera trở nên thể thao hơn với khe hút gió mở rộng và đèn chiếu sáng ban ngày dạng tích hợp mang đến cảm giác mới lạ và năng động hơn. Dải đèn LED hậu cũng tạo điểm nhấn khác biệt cho Panamera khi nhìn vào ban đêm. Đây cũng là chi tiết định vị thương hiệu của Porsche trong thời gian gần đây.

Cấu hình Porsche Panamera 4 E-Hybrid được trang bị động cơ tăng áp kép 2.9L V6 kết hợp cùng động cơ điện tạo ra mức công suất 455 mã lực và mô-men xoắn lên tới 700Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp trong điều kiện thử nghiệm chỉ từ 2,1 – 2,2L/100km, con số này thậm chí còn thấp hơn một số mẫu xe gắn máy tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, cấu hình Panamera 4S E-Hybrid cũng trang bị động cơ xăng tương tự như cấu hình 4 E-Hybrid nhưng có công suất mạnh hơn và động cơ điện trên 4S E-Hybrid có sức mạnh đến 100kW giúp mẫu xe này có công suất lên đến 552 mã lực. Nhờ sức mạnh ấn tượng trên, Panamera 4S E-Hybrid có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,7 giây.

Và cấu hình mạnh nhất là Panamera Turbo S E-Hybrid trang bị động cơ V8 4.0L kết hợp cùng động cơ điện giúp sản sinh công suất 690 mã lực và mức mô-men xoắn lên đến 870Nm. Sức mạnh này giúp cấu hình Turbo S E-Hybrid tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 3,2 giây với gói Sport Chrono trước khi đạt tốc độ tối đa 315km/h.

Dòng Panamera E-Hybrid mới trang bị hai tính năng thông minh là E-Hold và E-Charge. Tính năng E-Hold sẽ giúp giữ nguồn điện ở mức sạc hiện tại và thay vào đó sẽ sử dụng động cơ đốt trong. Trong khi đó, tính năng E-Charge chỉ cho phép người sạc pin ở mức tối đa 80% và năng lượng còn lại sẽ được bổ sung bằng cách nạp thêm khi phanh. Điều này giúp tối ưu hóa năng lượng và giúp cho xe không bị tiêu hao năng lượng một cách lãng phí.