Dongfeng chế tạo bán tải chạy điện cạnh tranh Cybertruck nhưng ngoại hình nhìn chán hẳn!

Dongfeng tung ra một loạt mẫu xe bán tải điện EV địa hình nhưng ngoại hình lại khiến nhiều người thất vọng.

Vừa qua, Dongfeng đã tung ra hàng loạt mẫu xe bán tải thuần điện xếp vào hạng xe địa hình chạy điện cao cấp của hãng với tên mã là M. Theo như kế hoạch ban đầu, Dongfeng sẽ ra mắt ba mẫu xe là M18-1, M18-2 và M18-3. Trong đó, chiếc xe đầu tiên, M18-1 sẽ được đặt tên “Pure Electric Version ò the Warrior” mang ý nghĩa chiến binh địa hình chạy điện. 

Những mẫu xe này đều được dựa trên nền tảng xe địa hình chạy điện MORV do Dongfeng nghiên cứu và phát triển. Quá trình sản xuất được dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2023 và sẽ được kiểm tra cũng như thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi bàn giao tới tay khách hàng.

Mẫu xe địa hình điện M18 sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2,5. Xe sở hữu động cơ điện cho công suất 1.070 mã lực và khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h chỉ mất chưa tới 5 giây. Phạm vi hoạt động của xe trong một lần sạc lên đến 500km nhờ bộ pin có dung lượng 140kWh. Theo thông số do Dongfeng chia sẻ, mức tiêu thụ của các mẫu xe M18 sẽ nằm ở khoảng 26kWh cho 100km di chuyển.

Được biết, dự án M18 này đã được nghiên cứu và phát triển từ ngày 18/1 với một trung tâm sản xuất hiện đại, văn phòng và trung tâm triển lãm thương mại. Nhà máy này có diện tích lên tới 96.000 mét vuông với các bộ phận hàn, sơn, đồng,… và trung tâm trải nghiệm người dùng và thử đường địa hình.

Theo dự kiến, năng lực sản xuất hàng năm của mẫu M18-1 và M18-2 lên đến 20.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu. Ở giai đoạn thứ hai, công suất sẽ nâng lên 50.000 xe bao gồm 38.000 mẫu M18-1, M18-2 và 12.000 mẫu M18-3. Dongfeng cũng đang hi vọng doanh số bán xe hàng tháng sẽ đạt khoảng 4.160 xe.