Maserati tranh thủ trời lạnh đem Grecale đi “nghịch tuyết” trước ngày ra mắt

Maserati Grecale lại một lần nữa được hãng xe sang Ý hé lộ phiên bản thử nghiệm trước ngày ra mắt bằng cách chạy thử trong điều kiện khí hậu lạnh.

Trong thời gian qua khi mùa đông tới, các hãng xe đã tranh thủ chạy thử những sản phẩm mới của mình trong điều kiện khí hậu lạnh và rất tích cực "khoe" về việc này. Một ví dụ điển hình đó là BMW khi hãng xe sang Đức đã liên tục hé lộ về quá trình thử nghiệm i7 hay M3 Touring tại những nước Bắc Âu. Maserati mới đây cũng đã tung bộ hình hé lộ về quá trình thử nghiệm mùa đông của mẫu SUV mới Grecale. Maserati Grecale từng được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, nhưng cuộc khủng hoảng thiếu chip đã buộc công ty phải trì hoãn việc này đến mùa Xuân năm 2022.

 Tận dụng thêm thời gian, các kỹ sư của Maserati lại tiếp tục thử nghiệm kỹ càng hơn chiếc SUV, với giai đoạn phát triển cuối cùng diễn ra tại Thụy Điển. Và hãng đã công bố một bộ ảnh cho thấy những chiếc xe tiền sản xuất được ngụy trang trên đường băng tuyết, đảm bảo rằng chúng cung cấp hiệu năng tối đa và duy trì sự thoải mái trong xe trong mọi điều kiện thời tiết, với nhiệt độ xuống tới -30 ° C ở Lapland. Theo nhà sản xuất ô tô Ý, giai đoạn phát triển cuối cùng bao gồm việc tinh chỉnh “độ bám đường, độ trượt ngang và lật ngang ở các chế độ truyền động với các kích cỡ và kiểu bánh xe khác nhau”.

Những chiếc Grecale bản thử nghiệm đã xuất hiện kể từ khoảng tháng 4 năm 2021, với rất nhiều lần bị bắt gặp trên các con đường công cộng kể từ đó. Grecale được định vị nằm dưới Levante và được cho là sẽ chia sẻ nền tảng với Alfa Romeo Stelvio. Xe kết hợp ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Maserati với các hốc gió lớn, đèn pha LED kiểu MC20, thân xe cơ bắp và đồ họa đèn hậu LED mỏng gợi nhớ đến dòng coupe 3200 GT trong quá khứ. Gần đây, chúng ta đã có một cái nhìn thoáng qua về nội thất của Grecale với màn hình cong lớn và vật liệu cao cấp.

 Grecale được cho là sẽ trang bị 2 phiên bản động cơ chính. Trong đó bản cơ bản sở hữu máy 2.0l tăng áp và siêu nạp kèm mô-tơ điện trợ lực với công suất khoảng 300 mã lực. Chiếc Grecale Trofeo thể thao dùng chung động cơ V6 3.0l tăng áp kép Nettuno của siêu xe MC20 nhưng được cân chỉnh lại. Mọi loại động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và truyền sức mạnh tới 4 bánh. Để cạnh tranh với đối thủ Macan, Grecale sẽ còn có bản chạy điện Folgore xuất hiện trong tương lai.