Trông không "ngầu" bằng, nhưng người anh em tới từ Đức của Ford Ranger lại cới tới 5 bản động cơ

Dù vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng Volkswagen Amarok thế hệ mới đã được hé lộ nhiều điểm khác biệt so với mẫu bán tải nền tảng Ford Ranger.

Volkswagen đã công bố thêm thông tin chi tiết về chiếc Amarok sắp ra mắt cuối năm 2022 với nền tảng Ford Ranger. Bắt đầu từ các piên bản, dòng sản phẩm Volkswagen Amarok sẽ bắt đầu từ model cơ bản, tiếp tục với Life and Style tầm trung. Đặc biệt xe có tới 2 bản cao cấp - PanAmericana tập trung vào địa hình và Aventura hướng tới đường bằng.

Có vẻ Amarok PanAmericana tương tự như Ford Ranger Wildtrak và Amarok Aventura sẽ gợi nhớ về chiếc Ranger MS-RT thế hệ trước với bộ bodykit thể thao hơn, bánh xe đường kính lớn hơn kèm lốp on-road.

 Về mặt thiết kế, Amarok sẽ có phần thân được thiết kế lại so với Ford Ranger - ngoại trừ cửa sổ, nóc xe, tay nắm cửa và gương. Trong các bức ảnh chính thức vừa được công bố, đội xe thử nghiệm vẫn được dán decal nguỵ trang nhưng Albert Kirzinger - Trưởng bộ phận Thiết kế của Volkswagen Commerical Vehicle, đã hé lộ một số chi tiết về thiết kế.

Chiếc bán tải sẽ đi kèm với đèn LED tiêu chuẩn (tùy chọn đèn pha LED ma trận IQ.Light LED), thiết kế hình chữ X ở phần đầu xe của các bản cao cấp, nắp ca-pô thẳng đứng, dòng chữ Amarok nổi ở cả đầu lẫn đuôi, vòm bánh xe hình vuông tròn và mâm hợp kim 21 inch bọc trong lốp mọi địa hình. Amarok mới sẽ dài 5.350mm - hơn ít nhất 100mm so với người tiền nhiệm và chỉ ngắn hơn Ranger 4mm. Chiều dài cơ sở 3.750mm đã tăng 175mm so với đời cũ.

Dù có cả kiểu cabin đơn lẫn kép nhưng ở hầu hết các thị trường, Amarok sẽ được bán với bản cabin kép. Trong mọi trường hợp, thùng phía sau sẽ có đủ không gian cho một pallet euro giữa các vòm bánh xe. Trọng tải tối đa của Amarok sẽ lên đến 1,2 tấn và sức kéo lên đến 3,5 tấn.

 Các lựa chọn động cơ sẽ bao gồm 1 bản chạy xăng và tối đa 4 động cơ diesel. VW cho biết họ sẽ cung cấp động cơ 4 hoặc 6 xi-lanh, dung tích từ 2 tới 3 lít. Người mua sẽ có tùy chọn cầu sau, dẫn động 4 bánh toàn thời gian hoặc bán thời gian. Volkswagen trước đây đã xác nhận động cơ V6 TDI có “đầy công suất và mô-men xoắn”.

 Bên trong cabin, Amarok cũng có bảng đồng hồ và các màn hình trung tâm tương tự Ranger. Tuy nhiên, bảng điều khiển sẽ được thiết kế lại tích hợp các ngăn chứa đồ lớn. Các trang bị tùy chọn bao gồm bề mặt bọc da với đường chỉ khâu trang trí, hệ thống âm thanh độc quyền và ghế ngồi thoải mái có thể điều chỉnh điện 10 hướng.

 Hơn nữa, VW cho biết ba hành khách người lớn sẽ thoải mái ngồi ở phía sau. Nhà sản xuất ô tô cũng hứa hẹn hơn 30 hệ thống hỗ trợ người lái, 20 trong số đó sẽ hoàn toàn mới cho Amarok. Điều này có nghĩa là chúng sẽ được chia sẻ với Ranger. Được phát triển ở Úc và Đức, nhưng việc sản xuất Volkswagen Amarok sẽ diễn ra ở Nam Phi.