Loạt ảnh chi tiết "trùm cuối" Honda Civic Type R Limited Edition vừa về Việt Nam

Chiếc hatchback hiệu năng cao Honda Civic Type R Limited Edition (FK8) được một đơn vị nhập khẩu ở Hà Nội đưa về nước. Đây là bản "trùm cuối" của Civic thế hệ thứ 10. 

 Mới đây, một chiếc "hot hatch" Honda Civic Type R đã bất ngờ cập cảng Việt Nam gây xôn xao cộng đồng mê xe thể thao trong nước. Do một đơn vị nhập xe tư nhân có tiếng ở Hà Nội nhập về nên không lâu sau đó, loạt hình ảnh chi tiết về chiếc xe đã được chia sẻ, thuộc phiên bản giới hạn Civic Type R Limited Edition, với số thứ tự phiên bản là 438/600. 

Ba năm trước, một chiếc Honda Civic Type R đã từng xuất hiện rộng rãi trước công chúng khi được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018, tuy nhiên chiếc xe này được đưa về dưới dạng tạm nhập tái xuất và chỉ để trưng bày. 

Chú ý rằng cả 2 chiếc Civic Type R nêu trên đều mang mã sản phẩm FK8, là bản hiệu năng cao, phát triển dựa trên Civic thế hệ thứ 10. Trong khi hiện tại Honda cũng đang hoàn thiện các giai đoạn thử nghiệm cuối cùng để trình làng mẫu Civic Type R thế hệ mới (mã FL), dựa trên Civic thế hệ 11. 

Trở lại với chiếc xe vừa về Việt Nam, Civic Type R Limited Edition là phiên bản đỉnh nhất và thậm chí trở thành mẫu Type R có hiệu suất và đặc tính lái thuần khiết nhất trước nay (không tính Civic Type R thế hệ mới chưa ra mắt). Không chỉ giảm trọng lượng, bản Limited Edition còn có các chi tiết nội ngoại thất cá tính và riêng biệt hơn. Được phát triển với tiêu chí tối ưu hiệu năng chạy đường đua (track-performance) là chủ đạo, phiên bản Honda Civic Type R Limited Edition đã được điều chỉnh một vài chi tiết kết cấu để tác động tới đặc tính động học điều khiển của xe.

 Một số chi tiết mới đáng chú ý trên chiếc Civic Type R Limited Edition là bộ mâm đúc hợp kim 20-inch trọng lượng nhẹ của BBS đi kèm với bộ lốp Michelin Cup 2 kích cỡ 245/30ZR20 với đặc tính hướng đến tối ưu vận hành đường đua nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất trên đường thường. Các giảm chấn được hiệu chỉnh lại để thích ứng với việc sử dụng mâm lốp mới, cùng với cân chỉnh hệ thống lái để hoàn thiện khả năng kiểm soát xe cũng như phản hồi lái.

Honda đã áp dụng một màu sắc độc đáo mới cho bản đặc biệt Limited Edition có tên gọi “Sunlight Yellow” – màu Vàng ánh mặt trời. Ngoài ra phiên bản còn có logo Civic chrome tối màu ở phía sau. Một số chi tiết được sơn đen bóng tạo tương phản mạnh bao gồm mui xe, ốp gương chiếu hậu ngoài và các lỗ hút gió trên ca-pô.

 Cấu hình hệ động lực của bản Limited Edition vẫn giống như bản tiêu chuẩn Civic Type R, với trái tim là động cơ xăng tăng áp 2.0L VTEC TURBO tạo ra công suất 320PS (316hp) tại 6.500v/ph (bản ở Mỹ công suất 306hp) và mô-men xoắn 400Nm từ 2.500-4.500v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước. Mặc dù không tăng thêm công suất, tuy nhiên bản Limited Edition lại được giảm đáng kể về trọng lượng nên có thể dễ hiểu nó sẽ lanh lẹ và có hiệu suất cao hơn bản tiêu chuẩn. Chiếc Civic Type R Limited Edition tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 5,7 giây.

 Đối với phần nội thất, Honda tiếp tục tô đậm chất thể thao trên phiên bản Civic Type R Limited Edition bằng các ghế ngồi màu đỏ và vô-lăng bọc Alcantara màu đỏ, tay nắm cần số bước chuyển ngắn kiểu cách. Ngoài ra, mỗi chiếc xe sẽ được đánh số thứ tự trong series đặc biệt của phiên bản.

Chú ý rằng, với bản Limited Edition, do tiêu chí giảm trọng lượng đặt lên hàng đầu, nên một số chi tiết được tháo bỏ hoặc giản lược, ví dụ như giảm vật liệu cách âm ở một số vị trí. Nhìn chung, bản Limited Edition có trọng lượng nhẹ hơn 47kg so với bản Civic Type R tiêu chuẩn. Không như các hãng khác khi tập trung vào hiệu suất chạy track thì thường lược bỏ hàng ghế sau trên các mẫu hatchback, trong khi đó Honda vẫn duy trì hàng ghế sau trên chiếc Type R Limited Edition để vẫn có thể sử dụng khi cần hàng ngày.

Tại thị trường Mỹ, giá của Civic Type R 2021 cơ bản từ 38.890 USD, trong khi bản giới hạn Civic Type R 2021 Limited Edition có giá 44.990 USD. 

 số thứ tự phiên bản 438 cho thị trường Mỹ