Siêu phẩm “cơ bắp” Mỹ Dodge Challenger Hellcat Redeye đầu tiên tại Việt Nam: về ngay bộ sưu tập với dàn xe trăm tỷ

Mạnh hơn phần nhiều siêu xe tại Việt Nam hiện tại, chiếc coupe cơ bắp Mỹ Dodge Challenger Hellcat Redeye đầu tiên đã lọt "mắt xanh" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo đại diện một đơn vị kinh doanh siêu xe, xe siêu sang tư nhân tại TP.HCM chia sẻ, chiếc coupe cơ bắp Mỹ Dodge Challenger Hellcat Redeye đầu tiên có mặt tại Việt Nam hiện đã ra biển số tư nhân ở Hà Nội. Mặc dù vậy những hoạ tiết trang trí như ngôi sao kiểu quân đội trên nắp ca-pô và dòng chữ "UN" hai bên cửa đã "tố" danh tính của vị chủ nhân chiếc xe này. Đó là ông Đặng Lê Nguyên Vũ - "ông trùm cafe" Trung Nguyên và cũng là một tay chơi siêu xe nổi tiếng với bộ sưu tập đa dạng có tổng giá trị hiện đã lên tới con số vài trăm tỷ đồng.

Chiếc Challenger Hellcat Redeye của ông Vũ đã được đơn vị nhập khẩu xe đặt mua từ đại lý Melloy Dodge ở bang New Mexico, Mỹ và có nhiều trang bị cao cấp hơn so với bao chiếc xe nguyên bản khác. Một số "option" nổi bật có thể kể tới gồm màu sơn xanh lá cây đặc biệt, mâm 20 inch 5 cánh đơn sơn nhám, heo phanh Brembo sơn xám, cánh đuôi dạng nẹp, nội thất bọc da/alcantara,... Ước tính tổng giá trị các tuỳ chọn của xe ở khoảng 100 triệu đồng.

 Vào tháng 4/2017, Dodge đã từng gây "sốc" khi ra mắt Challenger Demon - mẫu xe cơ bắp mạnh nhất trong lịch sử với động cơ siêu nạp 840 mã lực và các cải tiến nhằm hướng tới đường đua drag. Dù vẫn giữ truyền thống giá hợp lý của dòng Challenger, tuy nhiên việc giới hạn số lượng sản xuất chỉ 3.300 chiếc đã khiến nhiều người yêu xe không kịp tiếp cận phiên bản này. Chính vì vậy kể từ đời Challenger 2019, Dodge đã đem một số cải tiến trên Demon vào chiếc Dodge Challenger Hellcat "chỉ" mạnh 707 mã lực để tạo ra phiên bản Redeye mới.

 Theo Dodge diễn tả, Challenger Hellcat Redeye là một chiếc Hellcat "bị quỷ (Demon) nhập" để trở thành "mẫu xe cơ bắp mạnh nhất, nhanh nhất", đồng thời cũng là "mẫu xe GT (Grand Touring - du lịch cao cấp) sản xuất thương mại nhanh nhất". Nó có những chỉ số tốc độ và gia tốc ấn tượng: thời gian tăng tốc từ 0-96km/h chỉ đạt 3,4 giây, trước khi vươn tới tốc độ tối đa 326km/h. Ngoài ra, Challenger Hellcat Redeye cũng có thể hoàn thành đường đua 1/4 dặm (400m) chỉ trong 10,8 giây ở tốc độ 210km/h.

  Để có thể đạt được những thành tích ấn tượng này, khối động cơ V8 Hemi 6.2l siêu nạp trên Challenger Hellcat thường đã được cải tiến với 25 chi tiết quan trọng được lấy từ Challenger Demon. Trong đó, góp phần tiên quyết là bộ siêu nạp dung tích lên tới 2.7l, các tay biên cùng trái piston cứng hơn, xú-páp đóng mở tốc độ cao, hệ thống bôi trợn được cải tiến và hệ phun nhiên liệu đặc biệt. Nhờ đó chiếc xe đạt công suất lên tới 797 mã lực và mô-men xoắn 959Nm.

 Động cơ này vẫn tiếp tục được nối với hộp só tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Challenger Hellcat Redeye đó là Dodge cung cấp tới 2 tùy chọn tỷ số truyền của cầu sau cho chiếc xe. Bên cạnh phiên bản với cầu sau 2,62:1, Dodge còn cung cấp cầu có tỷ số truyền 3,09:1 để tăng khả năng "đề pa" của Challenger Hellcat Redeye.

  Giống như những chiếc Challenger Hellcat khác, Redeye sở hữu nắp ca-pô mới với khe hút gió kép nhằm đưa được nhiều không khí vào khoang máy hơn, bộ mâm 5 cánh sơn đen và bộ bodykit thể thao. Chiếc xe cũng được bán với 2 phiên bản thân xe là thường hoặc lắp kit thân rộng widebody. Điểm khác biệt lớn nhất ở ngoại thất của Challenger Hellcat Redeye này so với Hellcat thường đó là các logo "Địa ngục miêu" gắn hai bên dè xe và nhiều chi tiết khác đã có đôi mắt màu đỏ, đúng như tên gọi của nó.

 

 

 

 

 Ảnh: Nguyễn Liêm