Toyota soán ngôi Hyundai trở thành thương hiệu xe con bán chạy nhất Việt Nam

Toyota “đòi” lại ngôi vương doanh số từ vị trí Hyundai tại thị trường Việt trong năm vừa qua, theo sau lần lượt là Kia với dòng sản phẩm mới vượt trội cùng VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

 

Trong năm 2021 vừa qua, tổng doanh số của VAMA, TC Motor và VinFast đạt 383.444 xe, giảm 3% so với năm trước đó. Tuy nhiên, đây vẫn có thể được coi là thành công đối với thị trường xe trong nước bởi từ khoảng giữa năm 2021, hai thị trường lớn nhất là Hà Nội và Sài Gòn phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid-19.

Cũng trong năm qua, Toyota là thương hiệu xe con được ưa chuộng nhất với hơn 67.000 xe bàn giao đến tay khách hàng. Thành tích này giúp Toyota giành lại ngôi vương từ đối thủ Hyundai, một lần nữa khẳng định sức hút mạnh mẽ từ thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt. Giống như các nhà sản xuất xe khác, do ảnh hưởng từ Covid-19 nên Toyota liên tục cho ra mắt nhiều xe mới bằng hình thức trực tuyến. Tại Việt Nam, Toyota có Vios, Fortuner, Land Cruiser và Camry được nâng cấp trong năm qua, trong khi Raize là mẫu xe hoàn toàn mới.

Trong hai năm trở lại đây, dường như Toyota đã lắng nghe khách hàng Việt hơn với nhiều sản phẩm gần với nhu cầu sử dụng thực tế: thiết kế hiện đại, cá tính cùng nhiều tính năng trang bị hấp dẫn. Corolla Cross là một ví dụ rõ ràng nhất cho thấy Toyota đang tiếp cận rất gần đến tệp khách hàng trong nước khi mang về nguồn doanh số rất ấn tượng dù mới chỉ ra mắt không lâu. 

Dù là thương hiệu xe con bán chạy nhất Việt Nam nhưng Toyota đang phải đề cao “cảnh giác” bởi theo sát phía sau là Hyundai. Sau 7 năm liên tiếp giữ ngôi vị bán chạy nhất phân khúc, mẫu xe quốc dân Toyota Vios đã bị “soán ngôi” bởi đối thủ Hyundai Accent trong năm 2021 vừa qua.