Đi sau các đối thủ, Suzuki GSX-R1000 được biker Việt tự “nâng đời” ngoạn mục với loạt đồ chơi hàng hiệu

Chiếc superbike Suzuki GSX-R1000 vốn đã là "hàng hiếm" tại Việt Nam đã được người chơi xe Sài Gòn đầu tư một loạt các phụ tùng hiệu năng cao mang phong cách xe đua.

Ra mắt vào năm 2016, Suzuki GSX-R1000 thế hệ L7 là một cuộc cách mạng về công nghệ với dòng superbike này. Ngoài thiết kế mới cùng các hệ thống điện tử hiện đại, GSX-R1000 còn có dàn phanh phuộc rất tốt ngay từ dạng nguyên bản và động cơ được trang bị công nghệ van biến thiên VVA với cảm hứng từ đường đua MotoGP. Tuy nhiên kể từ đó, dòng xe này lại "dậm chân tại chỗ", trong khi các đối thủ khác đã bắt kịp và lần lượt chạy theo các xu hướng mới trong Thế giới siêu mô tô như thiết kế khí động học, bảng đồng hồ màn hình màu...

 Để Suzuki GSX-R1000 có thể "so găng" được với các thế hệ superbike mới, một người chơi xe tại TP.HCM đã bước vào cuộc chơi xe độ để nâng cấp chiếc siêu mô tô này. Lấy cảm hứng từ đường đua, anh đã đầu tư một lượng lớn các phụ tùng cao cấp để "hoàn hảo hoá" chiếc xe, cũng như giúp nó có kiểu dáng ấn tượng và hợp thời hơn. Để bắt đầu, các chi tiết mang tính "đường phố" nguyên bản như cặp gương chiếu hậu và dè sau xe đã bị loại bỏ, và chỉ riêng sự rút gọn này đã khiến dáng của GSX-R1000 "chiến" hơn.

 Thay thế cho cặp gương hậu là pad bịt chân kính Lightech, trong khi kính chắn gió RPM nằm giữa chúng giúp cản gió hiệu quả hơn cho người lái khi ở tư thế "núp gió" tốc độ cao. Nhân nói về mặt khí động học, một cặp cánh gió Puig đã được bổ sung ở hai bên quây, không chỉ khiến GSX-R1000 có vẻ ngoài tương tự những đời superbike mới nhất mà còn tăng sự ổn định cho phần đầu xe ở tốc độ cao. Ốp yên solo ở phía sau cũng giúp dáng xe thuôn gọn.

 Một loạt các chi tiết bằng sợi carbon của hãng RPM như dè trước, carte sau, ốp gắp, ốp sườn... đã được người chơi trang bị cho GSX-R1000, khiến cho chiếc xe có vẻ ngoài càng giống xe đua hơn. Tiếp theo, "dàn chân" chính là khu vực đã được chủ nhân đầu tư một cách nghiêm túc để đưa mẫu superbike nhà Suzuki lên một tầm cao mới. Trong đó bắt mắt nhất phải kể tới cặp mâm hợp kim nhôm OZ Gass RS-A màu nhôm bóng lộn, giúp giảm trọng lượng cho xe. Bọc quanh cặp mâm này là lốp Pirelli Supercorsa - loại lốp hiệu năng cao được đánh giá là hàng đầu trên mô tô hiện tại.

 Trong khi hệ thống phuộc Showa khá xuất sắc nguyên bản của GSX-R1000 được giữ nguyên thì với phanh, chủ xe đã thay thế hoàn toàn. Cặp heo Brembo M40 "zin" nay đã nhường chỗ cho kẹp phanh Brembo HP để hãm đĩa Braketech Axis Iron. Kết hợp với heo trước là cùm Brembo Billet và dây dầu Hel. Trong khi đó phanh sau được chủ nhân phối pen đạp Galespeed với heo Brembo Billet P2 34 và đĩa Galfer. Cảm giác điều khiển bản độ này đã có sự khác biệt lớn nhờ dàn để chân Lightech điều khiển linh hoạt và tay côn Kohken V1.

 Động cơ nguyên bản với công suất 202 mã lực có thể không so được với các đời superbike mới nhất, nhưng đã quá dư thừa ở điều kiện Việt Nam. Chính vì vậy chủ xe chỉ khiến cho tiếng nổ của nó trở nên uy lực và giải phóng vài sức ngựa với hệ thống xả full system Arrow. Thật đáng tiếc nếu như một bản độ đẹp mắt như thế này bị hư hại nặng nếu như bị đổ ngã, chính vì vậy chủ xe đã đề phòng trước và lắp cho chiếc xe chống đổ sườn T-Rex, chống đổ lốc R&G và chống đổ bánh Evotech. Kết thúc bản độ là dàn ốc titan và pad tăng sên Lightech - tất cả đều có màu xanh "ton-sur-ton" với chiếc xe.

 

 

 Ảnh: Khắc Duy