Ngắm Ducati Panigale V4 độ “khủng” nhất Việt Nam, nay càng dị với kiểu dáng cafe racer “trần trụi“

Chiếc Ducati Panigale V4 độ nhiều đồ chơi "hàng hiệu" nhất Việt Nam đã được "lột trần" theo đúng nghĩa đen, loại bỏ toàn bộ dàn đầu và đuôi nguyên bản để có dáng cafe racer.

Dù là dòng superbike cao cấp với cấu hình vốn đã "xịn" ngay ở dạng nguyên bản, nhưng những chiếc Ducati Panigale V4 tại Việt Nam không ít thì nhiều vẫn được chủ nhân trang bị "đồ chơi" và cá nhân hoá theo nhiều cách khác nhau. Trong số đó, có một bản độ cách đây 2 năm đã gây xôn xao giới chơi xe bởi loạt đồ chơi "khủng" được trang bị bởi cửa hàng Taboo Shop tại TP.HCM, khiến nó có cấu hình không chỉ tương đương mà thậm chí còn vượt cả xe đua WSBK chuyên nghiệp. Xedoisong.vn cũng đã từng có dịp giới thiệu với bạn đọc chi tiết về bản độ này.

 Sau 2 năm, chiếc Panigale V4 có thể coi là độ "khủng" nhất Việt Nam này đã một lần nữa quay trở lại, nhưng với ngoại hình hoàn toàn khác biệt và có thể nói là độc nhất Thế giới. Lần này, Taboo Shop đã "lột trần" nó theo đúng nghĩa đen, loại bỏ toàn bộ dàn đầu và đuôi nguyên bản để có dáng cafe racer. Đây đều là những chi tiết đã từng tạo nên nét đặc trưng của bản độ này, vì bộ quây và đuôi được Taboo Shop làm từ sợi carbon dệt vân tổ ong độc đáo.

 Thay vào đèn pha kép kèm đèn LED định vị nguyên bản, Taboo đã thay cho Panigale V4 duy nhất một chiếc đèn pha choá tròn theo kiểu cafe racer cổ điển, nhưng mỏng và gọn nhẹ hơn nhờ công nghệ LED hiện đại. Bộ đèn này được bắt vào cặp phuộc trước thông qua các pad nhôm CNC với vẻ ngoài tinh xảo, phía sau là 2 cánh két là một phần của bộ tản nhiệt lớn hiệu năng cao H2O. Do không còn bộ quây bảo vệ bên ngoài, toàn bộ hệ két này đã lộ ra ngoài và để bảo vệ nó, xưởng phải làm những lưới chắn tổ ong ở hai bên.

 Trong khi đó ở phía sau, dàn đuôi vuốt nhọn của Panigale V4 đã được thay bằng kiểu dáng mới hài hoà hơn. Thay đổi này cũng dẫn tới bộ yên xe solo được Taboo Shop làm để có kiểu dáng như hoà làm một với đuôi. Ở cuối đuôi là một đèn hậu hình oval nhỏ, được tích hợp liền khối vào đuôi chế mủ. Và để đỡ toàn bộ dàn đuôi, Taboo Shop cũng thay thế khung phụ phía sau bằng đồ độ của Motoholders với thiết kế tối giản và trọng lượng nhẹ hơn do làm từ nhôm.

 Ngoài những sự thay đổi kiểu dáng, phần lớn những trang bị "khủng" đã làm nên đặc trưng của bản độ trước đây vẫn được giữ lại như phuộc trước Ohlins FGR, mâm BST Rapidtek... Tuy nhiên một số chi tiết cũng đã được thay thế. Trong đó độc đáo nhất phải kể tới hệ thống cùm phanh sau bấm bằng ngón tay của AP Racing. Tương tự như những chiếc xe đua MotoGP, bộ cùm này cho phép người lái bóp phanh sau bằng một cần trên cùm trái của chiếc xe. Ngoài ra bình dầu cũng đã được thay bằng loại trong suốt của MotoCorse.

 Bên cạnh cùm phanh, toàn bộ hệ thống đĩa phanh trên bản độ nay cũng đã được nâng cấp lên đĩa gốm-carbon chuẩn xe đua của Sicom. Cặp heo phanh trước Brembo T-Rex không thay đổi, nhưng phanh sau Brembo Billet P2 34 đã nhường chỗ cho heo Brembo Moto3 - đương nhiên phải cần tới pad CNC mới bắt được vào Panigale V4. Những thay đổi khác như bảo vệ nồi khô Ducabike, pô Termignoni thay cho Akrapovic... tạo sự khác biệt cho phiên bản lần này.

 Và Taboo Shop sẽ chưa dừng lại ở đây. Do việc độ cafe racer khiến két nước cùng một số bộ phận điện lộ ra trần trụi bên ngoài, xưởng đang chuẩn bị nâng cấp chiếc xe lên phiên bản 3 với bộ quây gió hình viên đạn ở phía trước, bao quanh đèn pha và đủ để che đi những bộ phận này.