Honda Super Cub 110 mới được nâng cấp lên phanh đĩa nhưng theo phong cách không giống ai

Honda Super Cub 110 được nâng cấp với cặp vành 5 chấu chữ Y lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C125 và kẹp phanh trước tích hợp ABS nằm bên trái tương tự dòng xe tay ga của Honda.

Tại triển lãm xe máy Tokyo 2022 diễn ra vào ngày 19/3, ngoài mẫu café-racer Honda Hawk 11 và chiếc minibike Dax ST 125 thu hút được nhiều sự quan tâm của những người đam mê xe, cũng như sự xuất hiện của 37 mẫu xe khác nhau tại khu vực trưng bày sản phẩm phẩm của Honda, hãng xe Nhật còn mang tới sự kiện phiên bản cập nhật mẫu Honda Super Cup 110 2022. 

Trước đây Honda Super Cub 110 được coi là một trong những mẫu xe số huyền thoại và bán chạy nhất trên thị trường. Vào năm 2019, Super Cub đã có hơn 100 triệu chiếc được sản xuất trên Thế giới và gần đây nhất là vào năm 2021 Honda đã thực hiện nâng cấp lớn cho mẫu xe này. Về tổng thể, mẫu xe mới gần như không có gì thay đổi về thiết kế so với mẫu xe trước đây. 

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất có thể dễ dàng nhận ra trên Super Cub 110 mới là việc Honda trang bị cho xe cặp vành đúc 17inch đi kèm lốp không săm. Bộ vành mới trên phiên bản cập nhật có thiết kế 5 chấu chữ Y lấy cảm hứng từ cặp mâm của chiếc Super Cub C125, nhưng khác biệt hoàn toàn với cặp vành 5 chấu đơn của phiên bản Super Cub 110 tại thị trường Hàn Quốc với chấu mâm có thiết kế tương tự Blade và Supra X 125. 

“Trái tim” của Honda Super Cub 110 là khối động cơ xi-lanh đơn Smart Engine, phung xăng điện tử PGM-Fi với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa lên tới 71,4km/lít. Toàn bộ các thông tin như báo cấp số, mức nhiên liệu, tốc độ đều được hiển thị trên bảng đồng hồ analog.

Ngoài ra hệ thống phanh đĩa trước trên Super Cub 110 mới đặt ở phía bên trái, cách bố trí tương tự dòng xe tay ga của Honda và tích hợp sẵn ABS trong khi phanh sau vẫn sử dụng phanh tang trống. Mẫu xe mới nhất vẫn sử dụng yên đơn và lắp giá chở hàng phía sau.