Siêu phẩm Ducati Panigale V4 SP2 trình làng – Vũ khí sắc bén dành cho đường đua

Ducati Panigale V4 SP2 kế thừa tất cả những nâng cấp của V4 S 2022, không những vậy hãng xe Ý còn cung cấp nhiều trang bị từ mẫu xe đua WSBK của hãng để tối ưu hiệu suất.

Dòng sản phẩm supersport Panigale V4 của Ducati đã có những nâng cấp đáng kể khi hãng xe tới từ Ý tung ra phiên bản cập nhật hai chiếc V4 và V4S 2022 vào tháng 11/2021. Mặc dù vậy nhà sản xuất vùng Borgo Panigale vẫn giữ lại những nét đặc trưng của dòng xe này như thiết kế khí động học, tư thế ngồi thể thao và khối động cơ mạnh mẽ.

Bên cạnh đó yếu tố quan trọng không kém trên chiếc superbike là trang bị điện tử cũng được tinh chỉnh giúp người điều khiển có thể làm chủ chiếc xe một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả, Ducati đã để dành những gì tinh túy nhất để mang lên sản phẩm cuối cùng của chuỗi sự kiện World Premiere 2022.

Thương hiệu Bologna kết thúc series ra mắt xe này bằng chiếc Ducati Panigale V4 SP2 2022. Đây có thể được coi là mẫu xe đầu bảng của dòng Panigale V4, nhưng chiếc xe này vẫn chia sẻ nhiều điểm chung với những người anh em cuả mình. Phiên bản SP2 sở hữu những cập nhật mới nhất của V4 và V4 S 2022, đồng thời được bổ sung thêm một vài nâng cấp để xứng đám với một mẫu xe tên gọi “Sport Production”.

Những nâng cấp đáng chú ý bao gồm vành carbon, kẹp phanh và cùm phanh Brembo, bộ ly hợp khô, xích tải và gác chân nhôm. Đặc biệt, phiên bản SP2 sở hữu bộ cánh “Winter Test” màu đen mờ đan xen các họa tiết sợi carbon tương phản với các điểm nhấn màu đỏ cũng như bình xăng màu nhôm. Cánh gió khí động học hai bên thân xe bằng sợi carbon được tô điểm bằng màu cờ nước Ý và bên dưới dàn áo gần khu vực ống xả xuất hiện logo Ducati Corse sơn trắng nổi bật.

Theo Ducati, cặp vành carbon 5 chấu của SP2 nhẹ hơn 1,4kg so với V4 S, đồng thời giảm 26% lực quán tính ở bánh trước và 46% ở bánh sau. Bên cạnh đó là một số chi tiết khác bằng carbon góp phần giảm trọng lượng cho SP2 xuống còn 173kg.

Hệ thống phanh Brembo sử dụng hai kẹp phanh trước Stylema R có hiệu suất tốt hơn kết hợp với cùm phanh MCS 19-21 cho phép người lái kiểm soát chiếc xe dễ dàng hơn trước mỗi khúc cua. Bộ gác chân nhôm Rizoma có thể tùy chỉnh để thay đổi tính công thái phù hợp với người điều khiển. 

Tương tự như Panigale V4, phiên bản SP2 vẫn sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 1.103cc nhưng đã được cải thiện sức mạnh. Công suất cực đại tăng 1,5 mã lực lên mức 215,5 mã lực tại 13.000rpm và mô-men xoắn đạt 123Nm tại 9.500rpm. Ngoài ra Ducati còn cung cấp thêm tùy chọn hệ thống xả Akrapovic titan giúp trọng lượng xe nhẹ hơn 5kg xuống còn 168kg cũng như công suất tăng lên 228 mã lực và mô-men xoắn là 131Nm. 

Không dừng lại ở đó, Ducati còn trang bị cho V4 SP2 bộ ly hợp khô STM-EVO và xích tải 520 thừa hưởng từ mẫu xe đua WSBK của Ducati. Theo hãng chia sẻ bộ ly hợp khô mang tới khả năng sang số mượt mà cũng như cải thiện khả năng tăng tốc tốt hơn so với ly hợp ướt của V4 S. Nhà sản xuất Bologna cung cấp thêm cho bộ ly hợp lò xo Ducati Performance để cải thiện hiệu suất vận hành cho chiếc xe. 

Khung sườn và gắp sau bằng nhôm của Panigale V4 SP2 không có gì khác biệt V4 S, kết nối với hệ thống treo điện tử Ohlins Smart EC 2.0 hoàn toàn có thể tùy chỉnh gồm phuộc trước USD Ohlins NPX 25/30 đường kính 43mm và phuộc sau TTX36.

Cụm chảng ba của tay lái được gia công CNC từ nhôm nguyên khối và bên trên khắc laser số thứ tự của mỗi chiếc xe. Ducati cung cấp một số bộ phận cho xe để sử dụng trong trường đau gồm nắp chân gương nhôm, bộ dụng cụ tháo biển số và nắp ly hợp carbon hở.  

Các công nghệ điện tử trang bị sẵn trên xe gồm hệ thống ga điện tử với 4 chế độ lái (Street, Sport, Race A, Race B), ABS và kiểm soát lực kéo trong cua, kiểm soát bánh xe, kiểm soát độ trượt, kiểm soát phanh động cơ, sang số nhanh và kiểm soát đề pa. Bên cạnh đó, Ducati cũng có sẵn bộ mô-đun GPS cho phép bấm giờ một vòng đua tự động và bộ phận phân tích dữ liệu. Panigale V4 SP2 sẽ được bán ra vào cuối năm 2022 với mức giá 39.500 USD (903 triệu đồng).