Fan xe thể thao Nhật JDM lại "phát cuồng" khi biết Nissan Z Nismo sắp được ra mắt

Dù chưa chính thức được ra mắt, nhưng Nissan đã hào phóng tung video hé lộ khá đầy đủ nội ngoại thất bản hiệu năng cao của chiếc xe thể thao Nissan Z Nismo.

Với mỗi thế hệ xe thể thao Z kể từ Thế kỷ XXI tới nay, sớm hay muộn thì Nissan cũng sẽ tung ra phiên bản hiệu năng cao hơn tới từ bộ phận Nismo của hãng. Thế hệ Nissan Z mới nhất cũng không phải là ngoại lệ, khi Z Nismo mới đã được hãng xác nhận sắp được ra mắt. Hiện tại hãng mới chỉ công bố một video hé lộ Nissan Z Nismo được điều khiển bởi Chris Forsberg, nhà vô địch 3 lần giải Formula Drift.

Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Nismo Z sẽ đi kèm với hiệu năng phù hợp với đường đua, kiểu dáng táo bạo và thiết kế năng động. Dữ dằn hơn so với chiếc xe tiêu chuẩn, Nismo Z có cản trước mới với lưới tản nhiệt sửa đổi có hình thang trái ngược với hình chữ nhật nguyên bản. Xe cũng có cánh lướt gió ốp bên dưới và các cánh thẳng đứng ở các góc của tấm chắn trước.

Những bổ sung khác bao gồm ốp sườn thể thao và cản sau sửa đổi. Cản sau hoạt động kết hợp với cánh lướt gió hình mỏ vịt mới kéo dài qua vòm bánh xe để mang lại dáng vẻ thân rộng rõ rệt hơn. Để phù hợp với truyền thống, phần dưới xe cũng mang sọc đỏ Nismo mang tính biểu tượng và logo Nismo ở cả trước lẫn sau.

Nissan Z tiêu chuẩn trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép công suất 405PS tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 475Nm, nhưng không biết liệu phiên bản Nismo có được tăng sức mạnh hay không. Chiếc xe trong video có lẫy chuyển số, chứng tỏ nó được trang bị hộp số tự động (9 cấp trên Nissan Z thông thường), chưa rõ Z Nismo có kèm lựa chọn số sàn 6 cấp hay không.

Một cải tiến hiệu suất rõ ràng là Nismo Z sẽ đi kèm với lốp Dunlop SP Sport Maxx thay vì loại Bridgestone Potenza S007 của mẫu xe thông thường. Về nội thất, cụm đồng hồ kỹ thuật số có màn hình dành riêng cho Nismo, vô lăng với đường trung tâm màu đỏ cũng như ghế thể thao Recaro.