Ngắm nhìn SUV hạng sang Mỹ Lincoln Nautilus thế hệ mới: cùng hạng Mercedes GLC mà to và uy nghi hơn 1 bậc

Lincoln Nautilus thế hệ thứ 2 ra mắt với thiết kế cải tiến, hệ động lực hybrid có sẵn và các tính năng kết nối mới.

 

Từng được bán dưới tên gọi MKX, Lincoln Nautilus là một mẫu SUV hạng sang thuộc phân khúc D xuất hiện lần đầu vào năm 2017. Lincoln Nautilus thế hệ tiếp theo ra mắt với thiết kế cải tiến, hệ truyền động hybrid có sẵn và các tính năng kết nối mới - bao gồm công nghệ hỗ trợ người lái rảnh tay trên đường cao tốc Lincoln BlueCruise 1.2.

 

 

Bên ngoài, Nautilus nổi bật với ngoại thất năng động nhưng vẫn uy nghi đậm chất Mỹ. Đèn pha H2 Pixel LED có sẵn, cũng như đèn hậu LED hoàn toàn mới với hình ảnh động. Các yếu tố chiếu sáng đặc trưng mới kết nối ngôi sao Lincoln được thắp sáng và thanh đèn phía trước đặc trưng. Ngoài 4 màu ngoại thất đặc trưng có sẵn – đỏ Red Carpet, đỏ Diamond Red, xám Chroma Caviar và xanh Blue Panther, Nautilus 2024 hoàn toàn mới còn giới thiệu ba chủ đề màu nội thất mới có sẵn: đen Black Onyx và xám Medium Light Space Gray, be Smoked Truffle và đen Black Onyx cùng màu xanh Allura.

 

Gói Jet Appearance Package có sẵn dưới dạng tuỳ chọn trên tất cả các phiên bản bao gồm sơn hai tông màu, bánh xe 22 inch màu đen bóng, nội thất và các chi tiết ngoại thất màu đen anode hóa. Nội thất Black Onyx Sport được trang trí bằng nhôm màu đồng Copper Code, kèm chỉ khâu nổi bật cũng có màu đồng Dusted Copper xuyên suốt.

 

Để đạt được sự sang trọng đỉnh cao của Lincoln, Nautilus sẽ cung cấp một chủ đề Lincoln Black Label mới, độc quyền – Redwood – bên cạnh chủ đề Chalet phổ biến. Redwood mô phỏng sự ấm áp và vẻ đẹp của khu rừng gỗ đỏ, với họa tiết lấy cảm hứng từ cây cối.  Nautilus sẽ cung cấp Hệ thống âm thanh Revel Ultima 3D từng đoạt giải thưởng có 28 loa. Được kết hợp với Ghế người lái và Hành khách chỉnh điện 24 hướng có sẵn, Nautilus hoàn toàn mới tạo ra trải nghiệm giống như buổi hòa nhạc trên đường.

 

Nautilus được thiết kế và chế tạo cho những khách hàng toàn cầu, trẻ tuổi của thương hiệu với không gian kỹ thuật số năng động hơn. Ca-bin được thiết kế lại kết hợp hệ thống chiếu sáng xung quanh mới, cùng với các chi tiết lấy cảm hứng từ pha lê xuyên suốt chiếc xe lấy cảm hứng từ mặt trời phản chiếu trên mặt nước – cần số, nút bật/tắt trên bảng điều khiển và núm điều chỉnh âm thanh đều phát sáng lung linh. Vô-lăng phẳng cho phép khách hàng nhìn bao quát chứ không phải qua chấu tay lái.

Giới thiệu trải nghiệm kỹ thuật số trong xe mới , Nautilus cho phép khách hàng tạo ra không gian của riêng họ – bắt đầu từ màn hình cảm ứng trung tâm và mở rộng ra ngoài màn hình chính. Màn hình mới mở rộng toàn bộ bảng táp-lô và có thể được cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu của người lái xe – làm nổi bật thông tin ưu tiên mà họ lựa chọn để giúp họ luôn chú ý đến đường đi. Các bản cập nhật phần mềm qua mạng được thiết kế để giúp Lincoln Nautilus ngày càng tốt hơn với các tính năng mới và nâng cao. Kết nối mạng 5G mang đến kết nối internet cực nhanh cho Nautilus.

Tính năng thư giãn trong xe Lincoln Rejuvenate sắp xếp các trải nghiệm giác quan được tuyển chọn đặc biệt gắn liền với ánh sáng, hình hoạ trên màn hình, sở thích cá nhân như vị trí ngồi và các tùy chọn mát-xa - cho phép khách hàng nạp lại năng lượng. Một loạt các hình ảnh động sắc nét, độ phân giải cao trên màn hình có thể được lựa chọn bởi người dùng dựa trên các tâm trạng khác nhau.

Có sẵn như một phần của Lincoln Rejuvenate và như một tính năng độc lập, Nautilus sẽ cung cấp các mùi hương được tuyển chọn đặc biệt của thương hiệu cho cabin. Ba hộp nước hoa được đặt ở bệ tỳ tay trung tâm bao gồm Mystic Forest, một sự pha trộn giữa đất với gỗ, hương thơm phong phú của cây hoắc hương; Ozonic Azure, pha mùi của cây hoắc hương thơm và Violet Cashmere đem tới mùi như vải lanh tươi.

Khách hàng có thể lựa chọn ba cấp độ mùi hương thông qua các tùy chọn ở màn hình trung tâm. Màn hình này cũng có tính năng Android Auto và Apple CarPlay thông qua kết nối không dây. Trợ lý ảo Alexa Tích hợp giúp dễ dàng kiểm soát các tính năng của Nautilus và các thiết bị nhà thông minh bằng cùng một khẩu lệnh mà khách hàng đang sử dụng ở nhà . Trong khi xe đứng yên, khách hàng có thể sử dụng lịch và lập kế hoạch lộ trình.

Trên đường, Nautilus mang đến các Hệ thống Hỗ trợ Người lái Tiên tiến (ADAS) tiêu chuẩn và là một trong những mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có tính năng lái xe rảnh tay trên đường cao tốc. Dựa trên hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động hàng đầu BlueCruise, Nautilus ra mắt cùng với Lincoln BlueCruise 1.2 giúp việc lái xe rảnh tay trở nên an toàn hơn. BlueCruise hiện được trang bị trên 193.000 xe Ford và Lincoln ở Bắc Mỹ và tất cả các khách hàng đã đi được tổng cộng hơn 100 triệu km lái xe rảnh tay nhờ công nghệ này.

 

Nautilus hoàn toàn mới sẽ cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn giữa 2 hệ động lực – động cơ tăng áp 2.0 lít cũng như hệ truyền động hybrid. Động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít tiêu chuẩn với công suất mục tiêu 250 mã lực và 373Nm mô-men xoắn được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Động cơ 2.0 lít mới với hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn có lợi ích về trọng lượng nhẹ, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa so với người tiền nhiệm.

 

Khi các tùy chọn hệ động lực hybrid ngày càng phổ biến, Nautilus sẽ cung cấp động cơ hybrid tăng áp 2.0 lít (HEV) có sẵn trên tất cả các phiên bản và được nhắm mục tiêu đạt được tổng công suất hệ thống là 310 mã lực. Động cơ hybrid tăng áp 2.0 lít mới sẽ được kết hợp với hộp số tự động biến thiên liên tục với mô-tơ điện 100kW.

Nautilus được trang bị hệ thống treo thích ứng và một bộ cảm biến liên tục theo dõi chuyển động của xe, chuyển động của thân xe, các hoạt động lái, tăng tốc và phanh. Ngoài ra, Nautilus có 5 chế độ lái tiêu chuẩn – điều kiện bình thường, tiết kiệm, hiệu năng cao, đường trơn và đường sâu – mỗi chế độ được tích hợp đầy đủ để khách hàng có thể dễ dàng chọn.

Nautilus hoàn toàn mới sẽ có mặt tại các phòng trưng bày ở Bắc Mỹ vào đầu năm 2024. Lincoln đã mở đơn đặt hàng cho Nautilus SUV mới.