Nối tiếp ZR-V ở Trung Quốc, Honda HR-V bản Mỹ cũng “trình làng” với nhiều thứ từ Civic

Tương tự như người anh em sinh đôi ZR-V tại thị trường Trung Quốc, Honda HR-V bản Mỹ cũng trang bị động cơ, khung sàn và hệ thống treo từ Honda Civic.

Cuối cùng sau một khoảng thời gian dài úp mở, Honda HR-V bản Mỹ cũng đã chính thức ra mắt với đầy đủ các thông số kỹ thuật và hình ảnh chi tiết. Tuy nhiên với những người thường xuyên theo dõi tin tức ngành xe, sự xuất hiện này hơi muộn màng khi phiên bản đổi tên của chiếc xe là ZR-V cũng đã xuất hiện tại Trung Quốc cách đây ít lâu.

Và về cơ bản cũng giống ZR-V, HR-V Mỹ có thể coi là một chiếc Civic gầm cao vì ngoài hệ động lực, xe chia sẻ hoàn toàn khung sàn và kết cấu hệ thống treo với người anh em sedan. Đương nhiên để phù hợp với đặc tính SUV, Honda cũng nâng cao khoảng sáng gầm lên một chút cho HR-V Mỹ. Thậm chí nội thất của chúng cũng dùng chung nhiều chi tiết.

 

 Hiện tại HR-V mới chỉ được bán ở Mỹ duy nhất với 1 phiên bản động cơ, và đó là máy hút khí tự nhiên I4 2.0L cho công suất 158 mã lực tại 6500v/p và mô-men xoắn đạt 187Nm tại 4200v/p. Kết hợp với hộp số vô cấp CVT, động cơ này được lấy trực tiếp từ Civic, chỉ có điều ở đây có thể dẫn động cả 4 bánh nếu khách hàng bỏ thêm 1.500 USD thay vì chỉ được bán với hệ dẫn động cầu trước.

 Do ZR-V ở Trung Quốc hiện cũng được bán với phiên bản động cơ còn lại của Civic là 1.5l VTEC Turbo kèm hộp số vô cấp CVT quen thuộc, cho công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, chính vì vậy có thể dự đoán HR-V Mỹ cũng sẽ nối bước sau này. Tại Mỹ, xe được bán với 3 phiên bản là LX, Sport và EX-L và tin mừng là cả 3 bản đều được trang bị tiêu chuẩn với gói an toàn Honda Sensing.

Tuy nhiên bản LX chỉ có sẵn hệ thống phanh khẩn cấp tránh va chạm, camera lùi đa góc và hỗ trợ rời làn. Bản Sport bổ sung cảnh báo điểm mù và bản EX-L có thêm cảm biến đỗ cùng hệ thống phanh tự động ở tốc độ thấp. Bên trong cabin, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch với kết nối điện thoại Apple CarPlay/Android Auto cắm dây là trang bị tiêu chuẩn. Phải lên phiên bản EX-L cao cấp nhất, chiếc xe mới có màn hình cảm ứng 9 inch kèm các kết nối nêu trên nhưng không dây.

 Ngoài màn hình trung tâm, chỉ có bản EX-L mới có sạc không dây, ghế bọc da, cửa sổ trời đóng mở 1 chạm, dàn âm thanh 8 loa, điều hoà không khí 2 vùng. Thấp hơn một chút, bản Sport có khoá thông minh không chìa, ghế trước có sưởi, dàn âm thanh 6 lao, điều hoà tự động và ghế bọc da. Bản EX-L chỉ có 4 loa, điều hoà không khí tự động và phát nhạc qua Bluetooth.

 Ở bên ngoài, chỉ có bản Sport mới được trang bị mặt ca-lăng vân lục giác đan xéo, ngoại thất nhiều chi tiết màu đen, mâm 18 inch và chụp ống xả mạ chrome. Từ HR-V Sport trở lên mới có kính sau tối màu nhưng mọi phiên bản của HR-V Mỹ đều được trang bị tiêu chuẩn với gương có sưởi, đèn phanh LED và cánh đuôi phía sau. Điểm phân biệt giữa HR-V LX và EX-L là mâm 17 inch nhưng hoàn thiện màu bạc trên bản thấp hơn, trong khi bản cao hơn có mâm 2 tông màu.

 Tại Mỹ, giá bán lần lượt cho 3 bản HR-V là 24.895, 26.895 và 28.695 USD chưa bao gồm phí vận chuyển. Ngay ở thời điểm hiện tại xe đang được chuyển tới các đại lý ở Mỹ để đưa tới tay khách.