Sedan Volvo S60 cùng wagon V60 “dắt tay nhau” lên đời, cố gắng chối bỏ động cơ đốt trong từ thiết kế

Dù vẫn còn chạy động cơ xăng nhưng mẫu sedan hạng sang cỡ trung Volvo S60 cùng những người anh em V60 đã bị loại bỏ các dấu hiệu liên quan tới ống xả.

Bên cạnh XC40, Volvo S60 cùng các biến thể V60 và V60 Cross Country cũng vừa được hãng xe Thuỵ Điển nâng cấp lớn giữa vòng đời. Về cơ bản đợt nâng cấp này của chúng không thay đổi nhiều về thiết kế, chỉ là những cải tiến nhỏ từ trong ra ngoài.

 Đầu tiên, các biến thể Momentum, Inscription và R-Design đã được loại bỏ để thay thế cho Essential, Core, Plus và Ultimate, với các gói và tùy chọn tối thiểu cho khách hàng lựa chọn. Volvo cho biết điều này làm cho việc định giá trở nên minh bạch hơn và giảm độ phức tạp của mẫu xe, giúp người mua dễ dàng lựa chọn xe của họ hơn (và cũng giảm chi phí sản xuất).

 Những người cảm thấy tiếc nuối biến thể R-Design thể thao hơn không cần phải lo lắng, vì bộ bodykit của phiên bản này vẫn đang được cung cấp - nó nay đã kèm các điểm nhấn bên ngoài màu đen bóng như một phần của gói Dark. Vẻ ngoài bóng bẩy với nhiều chi tiết chrome của Inscription cũ hiện là phiên bản Bright tiêu chuẩn. Cũng như các mẫu xe Volvo mới hơn khác, S60 và V60 không còn có chụp ống xả kép tích hợp như trước nữa.

 Ngoài ra một điểm mới ngoại thất khác là các bánh xe 17, 18 và 19 inch được thiết kế lại, trong đó bao gồm kiểu dáng mâm 6 cánh khá độc đáo. Ở bên trong, khách hàng hiện có hệ thống thông tin giải trí dựa trên Android mới nhất của Volvo với các dịch vụ của Google được tích hợp sẵn. Như trên XC40, các mẫu hybrid plug-in Recharge có tùy chọn bọc len mới.

 Tất cả các mẫu xe đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít, có sẵn ở các phiên bản xăng 163PS / 265Nm B3, 197PS B4 và 250PS / 350Nm B5)hoặc diesel 197PS /420Nm B4 hybrid nhẹ . Động cơ tăng áp và siêu nạp B6 độc lập, sản sinh công suất 300PS và mô-men xoắn 420Nm dường như đã bị loại bỏ.

 Các mẫu xe plug-in hybrid Recharge T6 và T8 kết hợp động cơ xăng B5 và B6 với động cơ điện 145PS / 309Nm để tạo ra tổng công suất toàn hệ thống lần lượt là 340PS / 659Nm và 455PS / 709Nm. Các biến thể này nhận được pin 18,8kWh lớn hơn để đạt được phạm vi hoạt động lên đến 90km trong một lần sạc, mất 5 giờ với bộ sạc AC 3,7kW và 13 giờ khi sử dụng ổ cắm trong nhà.

 Biến thể hiệu năng cao Polestar Engineered với động cơ T8 vẫn có sẵn, nhưng hoàn toàn không được tăng công suất. Những thay đổi hiện chỉ giới hạn ở bánh xe hợp kim rèn 19 inch chấu Y, phanh Brembo lớn hơn với heo sơn vàng 6 piston ở phía trước, lò xo Polestar Engineered và bộ giảm chấn Öhlins Dual Flow Valve (DFV) điều chỉnh bằng tay.