Siêu xe McLaren 720S được "facelift", biến thành McLaren 750S nhẹ và mạnh chưa từng có trong lịch sử hãng

Cần lưu ý danh hiệu "nhẹ và mạnh nhất" của McLaren 750S - vốn có 30% chi tiết mới so với 720S - chỉ áp dụng khi tính tới các siêu xe sản xuất hàng loạt của hãng.

Với 750S mới, McLaren xác định đây là chiếc McLaren sản xuất hàng loạt nhẹ nhất và mạnh nhất, có sẵn ở dạng coupe và mui trần. Được thiết kế và chế tạo sau quá trình phân tích tỉ mỉ chiếc 720S nổi tiếng, khoảng 30% bộ phận của McLaren 750S là mới hoặc đã được thay đổi để mang lại những cải tiến hiệu năng.

Với tất cả các tùy chọn trọng lượng nhẹ và sợi carbon có sẵn được chọn, chiếc coupe nặng 1.277kg ở dạng khô nhẹ nhất, mang lại tỷ lệ công suất trên trọng lượng dẫn đầu phân khúc là 587PS/tấn. 750S nhẹ hơn 193kg so với đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó và mang lại lợi thế về công suất trên trọng lượng là 22PS. Dù McLaren không đề cập trực tiếp, nhưng có lẽ hãng so sánh với Ferrari 296 GTB vì siêu xe Ý nặng đúng 1.470kg. 750S Spider được thiết kế với cùng trọng tâm là giảm thiểu trọng lượng. Nó có mui cứng có thể thu vào (RHT), hệ thống bảo vệ khi lật và cấu trúc trên phía sau đặt làm riêng cho chassis liền khối được làm từ sợi carbon - không cần phải gia cố thêm.

Điều này đảm bảo Spider cũng ấn tượng không kém về công suất trên trọng lượng và dẫn đầu phân khúc ở mức 566PS/tấn, ở trọng lượng khô nhẹ nhất là 1.326kg. Với trọng lượng chỉ 1.389kg, nó nhẹ hơn 30kg so với 720S. Triết lý đổi mới dựa trên hiệu suất này được minh chứng bằng các tính năng như ghế đua bọc sợi carbon nhẹ hơn tổng cộng 17,5kg so với ghế tiêu chuẩn trên chiếc 720S. Bánh xe rèn 10 chấu siêu nhẹ mới là loại nhẹ nhất từng được trang bị tiêu chuẩn trên một chiếc McLaren sản xuất hàng loạt và nhẹ hơn 13,8kg. Màn hình bảng đồng hồ mới nhẹ hơn 1,8kg. Ngay cả kính chắn gió cũng góp phần giảm trọng lượng, giúp tiết kiệm 1,6kg.

Động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, 750S có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 2,8 giây và 0-200km/h trong 7,2 giây (Spider 7,3 giây). Điều này nhanh hơn đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó trên cả hai chỉ số. Tốc độ tối đa cả 2 bản đều là 332km/h. Khả năng tăng tốc nhanh hơn có được bằng cách tối ưu hóa hộp số. 750S cũng nhanh nhẹn hơn so với 720S, với độ bám đường phía trước tốt hơn – được hỗ trợ bởi vệt bánh trước rộng hơn 6mm và cấu hình hệ thống treo mới. Hệ thống lái điện thủy lực của McLaren hiện có tỷ số lái nhanh hơn và bơm trợ lực mới.

Hệ thống treo thủy lực liên kết Kiểm soát chassis chủ động của McLaren giờ đây thậm chí còn ấn tượng hơn ở dạng PCC III mới. Lò xo của hệ thống treo mềm hơn ở phía trước và cứng hơn ở phía sau so với 720S, cùng với việc cấu hình lại cả các yếu tố thụ động và chủ động của van ngắn đặt riêng. Một phương pháp mới đã được áp dụng để điều chỉnh hệ thống treo – điều chỉnh các bộ tích năng trong thụt, lần đầu tiên được sử dụng trên 750S – mang lại sự thoải mái khi lái xe, kiểm soát độ nghiêng, phản hồi lái và cân bằng khi vào cua. Ngoài ra, thiết kế lò xo và van điều tiết mới giúp giảm 2kg trọng lượng.

Nội thất của 750S kết hợp công nghệ tiên tiến với vật liệu tinh xảo. Trọng tâm của trải nghiệm người lái là các màn hình mới lấy người lái làm trung tâm, được gắn trong một hộp có các nút điều khiển để chọn các chế độ lái cùng hệ thống treo nằm ở hai bên. Người lái có thể di chuyển dễ dàng giữa các cài đặt Comfort, Sport và Track Active Dynamic trong khi vẫn giữ tay trên vô lăng và hoàn toàn tập trung vào con đường phía trước.

McLaren Control Launcher (MCL) là một công nghệ mới khác của McLaren ra mắt trên 750S. Được kích hoạt bằng một nút có biểu tượng McLaren Speedmark nổi tiếng, MCL cho phép người lái cá nhân hóa trải nghiệm lái xe McLaren của họ bằng cách lưu trữ tùy chọn  riêng biệt – sự kết hợp yêu thích của họ giữa cài đặt khí động học, treo, hệ động lực và hộp số – có thể được gọi lại ngay lập tức bằng một lần nhấn nút MCL.

Người lái cũng sẽ được hưởng lợi từ các tính năng mới như Apple CarPlay và Màn hình thông tin trung tâm mới. Hệ thống camera Quan sát phía sau và Quan sát xung quanh cũng được nâng cấp để có độ rõ nét cao hơn Hệ thống nâng xe mới kéo phần đầu cao lên của 750S chỉ trong 4 giây so với 10 giây của 720S. Họ cũng có thể cảm nhận động cơ rõ hơn qua hệ thống xả trung tâm lấy cảm hứng của McLaren P1 và gối đỡ máy đặc biệt.

Những khách hàng của 750S dự định lái xe trong đường đua có thể lựa chọn nâng cấp hệ thống phanh đĩa gốm và heo phanh nguyên khối có nguồn gốc từ McLaren Senna; cùng với bộ trợ lực phanh và bơm chân không mới và công nghệ làm mát kẹp phanh tích hợp lấy cảm hứng từ Công thức 1. Ghế đua bằng sợi carbon siêu nhẹ mới cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn, cũng như lốp Pirelli P ZERO™ Trofeo R tập trung vào đường đua và bu-lông bánh xe bằng titan nhẹ.

 

Nhìn bề ngoài, 750S tinh chỉnh thiết kế của người tiền nhiệm với phần mũi mới thấp hơn có bộ cánh chia gió trước mở rộng, hốc hút gió 'hốc mắt' hẹp hơn bao quanh đèn pha, khe hút gió mới và lỗ thông gió bánh sau. Các sửa đổi khí động học phía sau gồm ốp gầm được thiết kế lại và kéo dài, dẫn luồng không khí tới cánh gió sau chủ động bằng sợi carbon được nâng lên và kéo dài đặc biệt, đặt phía trên ống xả trung tâm.

Viền đèn pha hiện có tùy chọn màu thân xe hoặc bằng sợi carbon. Cản sau và lỗ thông gió cản trước mới cũng được làm bằng vật liệu nhẹ đặc trưng của McLaren. Cấu trúc thân liền khối bằng sợi carbon tạo tầm nhìn gần 360 độ, với độ võng thấp, các cột A siêu mỏng và trên bản coupe, các cột C - tất cả đều mang lại lợi ích cho việc lan tỏa ánh sáng tự nhiên vào cabin.

Hệ thống chiếu sáng xung quanh sắc nét, mới, có thể điều chỉnh làm nổi bật các chi tiết thiết kế cabin vào ban đêm. Trên bản coupe, động cơ V8 có thể được nhìn thấy từ bên trong cabin thông qua một tấm kính hai lớp đặt ở kệ hành lý phía sau, để lộ phần trên của động cơ phía sau người lái.

 

750S Spider có các gò nổi ốp kính cũng như hướng luồng không khí qua thùng sau, giúp tăng cường tầm nhìn về phía sau. Để mang thêm ánh sáng vào cabin, tùy chọn mui cứng (RHT) với kính điều chỉnh điện đem tới không gian mở, ngay cả khi đóng mui. RHT có thể được mở trong vòng chưa đầy 11 giây ở tốc độ xe lên tới 50km/h.

 

Nội thất bọc da Nappa hoàn toàn hoặc kết hợp giữa da Alcantara và Nappa có sẵn với các chủ đề nội thất TechLux và Performance mới. Đối tác âm thanh của McLaren, Bowers & Wilkins, đã phát triển một hệ thống mới cho 750S, với bộ khuếch đại mạnh hơn và loa hình nón Continuum® độc quyền của công ty. Chế độ bảo hành xe toàn diện trong ba năm và kế hoạch bảo dưỡng theo lịch trình trong 3 năm được kèm theo 750S mới.

750S hiện đã có sẵn để đặt hàng từ các nhà bán lẻ của McLaren. Công ty không cho biết khi nào nó sẽ được giao tới tay khách hàng, nhưng 750S Coupe có giá khởi điểm 324.000 USD và 750S Spider có giá khởi điểm là 345.000 USD tại Mỹ.