Soi SUV coupe điện giá rẻ smart #3 được Mercedes hợp tác với hãng Trung Quốc: lắp logo sao 3 cánh lại "tín khỏi chê"!

Sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá giống các dòng Mercedes EQ, nhưng smart #3 lại cạnh tranh ở phân khúc giá "mềm" hơn do giảm chi phí sản xuất với sự hỗ trợ của Geely.

smart #3 đã chính thức được ra mắt với tư cách là mẫu xe thứ hai của thương hiệu liên doanh giữa Geely và Mercedes-Benz, sau mẫu xe đầu tiên smart #1. Theo smart, đây là chiếc coupe SUV đầu tiên của thương hiệu, với đường viền mui vuốt xuôi hơn và ít thẳng đứng hơn so với chiếc #1.

Các chi tiết kỹ thuật không được tiết lộ trong thông cáo chính thức từ smart, mặc dù các tài liệu đăng kiểm trước đó từ Trung Quốc đã chỉ ra rằng #3 có kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt (4.440 x 1.800 x 1.600) với chiều dài cơ sở 2.785mm. Để so sánh, #1 dài 4.270mm, rộng 1.822mm và cao 1.636mm, chiều dài cơ sở 2.750mm. Mặc dù mang thương hiệu smart, nhưng chiếc xe mang ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng với các dòng Mercedes EQ chạy điện - đặc biệt là mẫu concept Vision EQXX.

Bên trong, bảng táp-lô của smart #3 phần lớn giống với #1, với một số thay đổi chi tiết như bộ ba lỗ thông gió điều hòa hình tròn trên bảng điều khiển trung tâm và các tấm hình bầu dục ở hai bên. Một lần nữa, nội thất của xe mang tới không khí rất giống Mercedes.  #3 có màn hình cảm ứng nổi trung tâm 12,8 inch và hệ thống âm thanh Beats 13 loa. Cửa sổ trời toàn cảnh bổ sung ánh sáng tự nhiên cho cabin, đồng thời hệ thống chiếu sáng xung quanh nhiều màu cũng giúp tạo tâm trạng thoải mái.

smart chưa tiết lộ chi tiết hệ động lực cho #3, tuy nhiên các tài liệu đăng kiểm đã nói ở trên từ Trung Quốc đã nêu hai mức công suất đầu ra cho chiếc crossover coupe. Bản cao cấp sẽ có cấu hình 268 mã lực (272PS) giống như của smart #1 – cùng với một phiên bản 154 mã lực giá rẻ hơn.

Sau khi ra mắt tại Auto Shanghai 2023, smart #3 thông minh sau đó sẽ đến châu Âu để tham dự triển lãm ô tô IAA ở Munich, Đức vào tháng 9 năm nay, trước khi ra mắt thị trường châu Âu vào đầu năm 2024. smart cho biết thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của #3 bản Châu Âu sẽ được công bố sau.