SUV “Hàng nóng” Mercedes-Benz GLC thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu

Mercedes-Benz GLC 2023 thế hệ mới (X254) chính thức ra mắt toàn cầu, được hoàn thiện về mọi mặt, hứa hẹn viết tiếp câu chuyện thành công cho mẫu xe bán chạy hàng đầu của hang xe sang Đức.

Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe GLC-Class thế hệ mới vào ngày 01/6/2022, lúc 11:00 a.m. EST/8:00 a.m. PST, trên nền tảng trực tuyến "Mercedes Me Media"

video Mercedes-Benz GLC thế hệ mới ra mắt toàn cầu:

GLC là một trong những mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất toàn cầu, thường xuyên dẫn đầu trong phân khúc của mình và cũng là mẫu SUV thành công nhất trong lịch sử trước nay của Mercedes-Benz. Thế hệ đầu tiên được giới thiệu năm 2015 để thay thế cho GLK trước đó, GLC đã chinh phục được nhiều khách hàng trên khắp mọi nơi thế giới. Ngay tại Việt Nam, GLC cũng là mẫu SUV hạng sang được ưa chuộng nhất trong nhiều năm. 

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu, nâng tầm chuẩn mực cho dòng SUV sang cỡ trung và cũng là mẫu SUV bán chạy nhất của Mercedes-Benz. Với GLC thế hệ mới, hãng xe Đức đã thay đổi toàn diện, từ điều chỉnh thiết kế tươi mới và tối ưu khí động học, kỹ thuật số hóa nội thất, nâng cao trải nghiệm tương tác cùng với nhiều công nghệ động lực điều khiển để giúp chiếc SUV trở nên toàn năng hơn.

Điểm đáng chú ý, GLC thế hệ mới chỉ có các phiên bản Hybrid chứ không còn đơn thuần động cơ đốt trong như trước đây. Cũng có hai kiểu hệ động lực hybrid: một là PHEV (Plug-in Hybrid) và một là Mild Hybrid – công nghệ lai điện nhẹ vốn đã quen thuộc gần đây – với mô tơ điện kiêm chức năng máy phát và bộ khởi động tích hợp cùng công nghệ điện áp 48V.

Các phiên bản PHEV của GLC cho phép tầm hoạt động chế độ thuần điện tới hơn 100km và điều này được cho là thích hợp hơn với việc lái xe quãng đường ngắn hàng ngày, ví dụ di chuyển trong nội đô như một chiếc xe ô tô điện.

 Tiếp đến, GLC thế hệ mới cũng được Mercedes-Benz hoàn thiện khả năng vận hành cả trên đường on-road lẫn off-road, dung hòa giữa hai yếu tố tiện nghi thoải mái và linh hoạt đa dụng. Hệ thống lái bánh sau giờ đây cũng tích hợp trên GLC thế hệ mới để chiếc SUV linh hoạt và an toàn hơn trong vận hành. Với đường địa hình, nhiều đặc tính mới như hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC tiêu chuẩn, chế độ lái off-road thuần điện (với các bản PHEV), màn hiển thị chuyên off-road và tính năng “nhìn xuyên thấu ca-pô”.

 “Với GLC mới, chúng tôi tiếp tục câu chuyện thành công cho tương lai: kể từ khi giới thiệu, đã có 2,6 triệu khách hàng chọn mua GLC. Là một mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong vòng 2 năm qua, rõ ràng GLC là một trong những chiếc xe quan trọng nhất trong dải sản phẩm của chúng tôi. Tôi tin rằng chiếc GLC mới, khi kết hợp cảm giác lái năng động, thiết kế hiện đại và nhiều chức năng nâng cao như khoang lái off-road và hệ thống định vi dẫn đường thực tế tăng cường ở MBUX sẽ khiến cả những người thám hiểm và các gia đình phải thán phục!” phát biểu của Britta Seeger, thành viên Hội đồng quản trị Mercedes-Benz Group AG, chịu trách nhiệm về bán hàng. 

Về kích thước, GLC thế hệ mới đã được tinh chỉnh theo hướng tăng cường khả năng vận hành ổn định và cải thiện không gian bên trong xe. Với chiều dài 4.716mm, GLC mới dài hơn 60mm và thấp hơn 4mm so với mẫu tiền nhiệm. Độ rộng vệt bánh đã được tăng thêm 6mm ở trục trước và 23mm ở trục sau. Chiếc xe dài hơn nhờ việc điều chỉnh tăng trục cơ sở cũng như khoảng biên trước và sau. Chiều ngang của xe duy trì không đổi ở mức 1.890mm.

Ngoài ra, dung tích khoang hành lý của GLC thế hệ mới đã tăng thêm 50 lít so với mẫu cũ, nay lên mức 600 lít.

 Về mặt khí động học, nếu GLC cũ có hệ số cản Cd 0,31 thì mẫu GLC thế hệ mới đã được hoàn thiện, giảm Cd xuống mức 0,29. Điều này giúp chiếc xe vận hành thoát hơn, đồng thời được cho là giảm độ ồn gió so với mẫu cũ. Các giải pháp cách âm được hãng xử lý để giúp chiếc GLC mới êm ái tĩnh lặng hơn. 

Ngoại hình của GLC thế hệ mới nhìn chung trông thanh thoát, thuôn dài và tinh tế hơn. Mercedes-Benz đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới sang trọng thuần khiết cho GLC thế hệ mới để chiếc SUV cũng tương đồng hơn với các sản phẩm khác của thương hiệu ngôi sao ba cánh. 

 Nội thất của GLC thế hệ mới đúng như dự đoán khi được áp dụng mô-tip thiết kế như trên dòng sedan C-Class thế hệ mới, với việc kỹ thuật số hóa và ấn tượng với phần trung tâm có màn hình nằm nghiêng đổ dốc xuống dưới và được mô tả như kiểu thác nước chảy. Màn hình trung tâm này có kích cỡ 11,9 inch và hơi nghiêng góc sang phía người lái, trong khi bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch. Hệ thống thông tin đa phương tiện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất giúp hoàn thiện tương tác người dùng với xe, ở các chức năng điều khiển, giải trí... 

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới có nhiều cấu hình động lực khác nhau, gồm cả động cơ xăng và diesel, tuy nhiên như đã nhấn mạnh, giờ đây GLC chỉ có các phiên bản hybrid, gồm lai hạng nhẹ Mild Hybrid và hybrid cắm sạc (PHEV). Những phiên bản PHEV trên GLC mới sẽ có thêm chữ “e” hoặc “de” ở trong tên phiên bản, ví dụ GLC 300 e 4MATIC, GLC 400 e 4MATIC và GLC 300 de 4MATIC (de là bản PHEV với động cơ diesel).

Các phiên bản Mild Hybrid của GLC mới bao gồm: GLC 200 4MATIC, GLC 300 4MATIC và máy dầu GLC 220 d 4MATIC. 

Tất cả các phiên bản của GLC mới đều là động cơ I4 2.0L, máy xăng hoặc dầu, dẫn động 4 bánh 4MATIC và hộp số 9 cấp 9G-TRONIC. Các bản Mild Hybrid có thêm mô-tơ điện kiêm chức năng máy phát và bộ khởi động công nghệ 48V và có thể hỗ trợ bổ sung lực kéo nhất định khi tăng tốc hoặc có chức năng thu hồi điện năng để tối ưu hiệu suất vận hành.

Đáng chú ý hơn là 3 phiên bản PHEV khi được bổ sung thêm động cơ điện 100kW/440Nm và cho phép chiếc GLC vận hành ở chế độ thuần điện với tầm hoạt động hơn 100km nhờ bộ pin dung lượng 31,2kWh. Ở chế độ thuần điện, chiếc xe vẫn có thể đạt vận tốc tới 140km/h.