Honda bắt tay cùng Greenger Powersports trình làng mẫu “cào cào” điện cỡ nhỏ CRF-E2 dành riêng cho biker “nhí“

Honda CRF-E2 là sản phẩm của quá trình hợp tác giữa Honda và nhà sản xuất xe điện Greenger Powersports, mẫu "cào cào" điện đầu tiên của dòng CRF dành riêng cho các tay lái nhỏ tuổi.

Mặc dù các thương hiệu sản xuất xe hai bánh hàng đầu Thế giới hiện nay vẫn chưa cung cấp ra thị trường nhiều mẫu xe điện nhưng họ vẫn quyết định mạo hiểm khi lấn sân sang cả phân khúc xe địa hình chạy điện cỡ nhỏ dành cho các biker “nhí”. Có thể kể tới như chiếc SX-E của KTM hay eFTR Junior của Indian Motorcycles, điều đó cho thấy không chỉ dòng xe mô tô cỡ lớn mà cả những chiếc minibike cũng đã sẵn sàng cho cuộc cách mạng điện hóa.

Honda là thành viên mới nhất tham gia vào lĩnh vực này khi hợp tác với công ty sản xuất xe điện mới thành lập Greenger Powersport có trụ sở tại California để cho ra mẫu Honda CRF-E2. Tương tự như hai chiếc G12R hay G12S của Greenger Motors ra mắt vào năm ngoái, mẫu xe điện mini gắn mác Honda cũng có sức mạnh tương đương xe sử dụng động cơ đốt trong 50cc dành cho những tay lái nhỏ tuổi mới bắt đầu chạy xe. 

Động cơ DC không chổi than 48V trang bị trên Honda CRF-E2 sản sinh công suất tối đa 2,5kW (3,4 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 25Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là khối pin 20AH/960Wh có thể sử dụng trong khoảng 2 giờ. Thời gian sạc đầy tiêu chuẩn của CRF-E2 là 4 giờ, trong khi với bộ sạc nhanh chỉ mất 2,5 giờ. Trọng lượng pin chỉ 5kg và có thể dễ dàng thay thế bằng khối pin khác đã sạc đầy.

Bộ khung đôi và gắp sau của Honda CRF-E2 đều được làm bằng nhôm nhẹ để giảm tối đa trọng lượng cho chiếc xe. Không những vậy hiệu suất vận hành của xe cũng được chú trọng khi hệ thống treo có thể điều chỉnh tải trọng và độ nén/hồi với phuộc trước ống lồng 33mm và phuộc sau monoshock của DNM. Hệ thống phanh đĩa thủy lực trước sau đi kèm cặp tay phanh có thể tùy chỉnh độ xa gần. 

Cặp vành căm trên Honda CRF-E2 có kích thước 12inch đi kèm lốp gai Kenda Millville K771 giúp chiếc minibike dễ dàng vượt qua những địa hình cát sỏi. Để phù hợp với nhiều độ tuổi các khác nhau của các tay đua “nhí”, chiều cao yên của CRF-E2 có thể điều chỉnh trong khoảng 630-647mm. Xe có trọng lượng rất nhẹ chỉ gần 50kg và có thể chở được tối đa trọng lượng là 45kg. 

Ngoài ra toàn bộ dàn áo và tem trang trí trên CRF-E2 có thiết kế giống hệ những “đàn anh” CRF450R hay CRF250R. Mặc dù CRF-E2 là sản phẩm của Honda nhưng Greenger Electronic Technology chịu trách nhiệm thiết kế, láp ráp và phân phối. Tại thị trường Mỹ, mẫu xe này được bán với giá 2.950 USD (67 triệu đồng).