Vốn đã đủ “đồ chơi” offroad, Toyota Land Cruiser thế hệ mới còn vượt địa hình “đỉnh” hơn nhờ gói độ này

Không sớm thì muộn, các gói độ offroad chuyên dụng cũng sẽ có mặt cho Toyota Land Cruiser đời mới, và thời điểm đó đã tới với bản độ của xưởng TJM.

Vào mùa Hè năm nay, Toyota Land Cruiser thế hệ mới với tên mã J300 đã được chính thức ra mắt, trở nên mạnh mẽ và sang trọng hơn bao giờ hết nhờ động cơ V6 3.5l tăng áp cùng các trang bị tiện nghi đời mới trong cabin. Mặc dù vậy, Toyota cũng không quên tập trung vào khả năng địa hình của xe với một loạt các trang bị offroad ấn tượng ngay khi rời nhà máy. Nhưng với những dân chơi xe địa hình thực thụ, họ cần một chiếc xe còn có khả năng hơn thế - và đó là cơ hội "làm tiền" cho các hãng độ.

 Bất chấp tình trạng "khan hàng", hiện giờ tại một số thị trường ưa chuộng xe địa hình như Trung Đông hay Úc, những chiếc Land Cruiser 300 đầu tiên đã không chỉ tới tay khách hàng mà cả các xưởng độ. Và rất nhanh chóng, hãng TJM từ Úc đã hoàn thành một bản độ đầy đủ đồ chơi dựa trên dòng xe này. Ở bên ngoài, gói nâng cấp của TJM nổi bật nhất nhờ bộ ba-đờ-sốc bằng thép. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để lắp cản thép cho Land Cruiser 300 không dễ vì hãng độ phải tính tới cả các cảm biến an toàn lẫn túi khí.

 Có tên gọi "Outback Bar", bộ cản do TJM phát triển được sơn với 2 tuỳ chọn màu là đen hoặc cùng màu với thân xe. Nó đủ khoẻ để đỡ khung chứa tời, các đèn phá sương/trợ sáng lẫn những điểm móc chịu được tải trọng kéo lên tới 8 tấn. Đặc biệt, bộ cản này còn liền các khung bảo vệ tới tận vòm bánh trước và bậc lên xuống. Nằm bên dưới bộ cản, gầm xe đã được TJM ốp kín trong các tấm bảo vệ đủ bền để chống đá phá.

 Phía trên mui xe nay có sự xuất hiện của baga mui cùng ống thở AirTec, cũng như đầy đủ các phụ kiện như xẻng, lều bạt gấp gọn, tấm ma sát vượt bùn và LED bar. Bên cạnh việc làm cho Land Cruiser thế hệ mới trông cứng cáp hơn, TJM cũng cung cấp các nâng cấp về hệ thống treo.

 Hệ thống treo của XGS có bộ giảm xóc ống đôi tiên tiến với Van điều khiển vận tốc nhiều giai đoạn; cũng như các tay đòn phía trên được thiết kế riêng. Nhờ bộ lốp gai lớn và vành chống tuột beadlock, khoảng sáng gầm xe đã được tăng thêm. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Land Cruiser được điều chỉnh có khả năng chịu tải cao hơn so với mẫu xe nguyên bản nhờ gói nâng cấp tải trọng tổng thể của TJM.

Xưởng độ không can thiệp tới động cơ nguyên bản của Land Cruiser. Tại Úc, Land Cruiser đời mới chỉ được bán với lựa chọn động cơ 3.3l V6 tăng áp kép chạy diesel, cho công suất 304 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp và khoá vi sai trung tâm. Các thị trường khác còn có bản Land Cruiser V6 3.5 máy xăng mạnh 409 mã lực/650Nm.

 Theo trang web chính thức của TJM, gói độ cho Land Cruiser 300 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2022 với giá chưa được tiết lộ. Tuy nhiên khách hàng có nhu cầu hiện đã có thể đặt cọc trước với xưởng.