Tay thắng bên trái của xe tay ga bị gãy có đề máy được nữa không?

Tình trạng ngã xe về bên trái dẫn đến nguy cơ đứt gãy tay thắng bên trái đích thị là một nỗi ám ảnh kinh hoàng của tất cả những anh em sử dụng xe tay ga. Bởi vì khi xui xẻo gặp phải tình huống này, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy hoảng sợ do không biết cách nào có thể đề máy xe để chạy tiếp!


Tay thắng bên trái của xe tay ga bị gãy có đề máy được nữa không?
 

Khi tay thắng bên trái xe tay ga bị gãy, bạn hoàn toàn có thể bóp tay thắng bên phải để đề máy



Đối với đa số dòng xe tay ga sản xuất ở thị trường Việt Nam, nếu chẳng may tay thắng bên trái của chúng bị gãy trong quá trình sử dụng thì chủ nhân hoàn toàn có thể bóp tay thắng bên phải để đề máy một cách dễ dàng.

Nếu chưa gặp phải tình huống thế này, chắc chắn rất nhiều bạn sẽ không thể nào biết tay thắng bên phải có thể được sử dụng để đề máy. Tuy nhiên với một dòng số dòng xe thuộc trường hợp đặc biệt như Honda SH thuộc đời 2010-2012, bạn sẽ không thể nào đề máy bằng cách bóp thắng bên phải được.

Cách xử trí khi bạn không thể đề máy bằng tay thắng bên phải



Nếu chẳng may chiếc xe của bạn không thể đề máy được bằng cách bóp thắng bên phải thì cũng đừng vội hoảng loạn. Bởi vì mình vẫn còn một mẹo nhỏ nữa vô cùng hữu dụng và hiệu quả muốn chia sẻ cho các bạn.

Khi tay thắng bên trái bị gãy, bạn có thể sử dụng vít ở hộp dụng cụ đồ nghề có trong chiếc xe để tháo một con ốc ở tay thắng. Vặn được tay thắng ra, bạn sẽ phát hiện ra một cái công tắc nhỏ và đó chính là công tắc đề máy. Chỉ cần sử dụng một vật nhỏ để ấn vào nó, đồng thời bấm nút đề là có thể đề máy một cách dễ dàng.

Thao tác này sẽ hơi khó khăn khi bạn sử dụng những dòng xe có thiết kế bợ cổ trước che khuất ốc tay thắng, nhưng suy cho cùng vẫn rất đáng để thử khi lâm vào tình thế bị gãy tay thắng bên trái.

Hai cách trên là hai cách mình đã từng áp dụng, nếu anh em có biết được cách nào hiệu quả và dễ dàng hơn thì đừng ngần ngại chia sẻ dưới phần bình luận nhé!