BMW iX5 Hydrogen thử nghiệm trong thời tiết âm 20 độ C, dự kiến sản xuất giới hạn vào cuối năm nay

BMW đang thúc đẩy nhanh quá trình thử nghiệm iX5 Hydrogen trong thời tiết lạnh giá ở Thụy Điển để kịp ra mắt khách hàng.

Quá trình thử nghiệm để xác nhận đảm bảo rằng pin nhiên liệu, bình chứa hydro, bộ pin và bộ điều khiển của chiếc SUV này vẫn hoạt động tốt trong thời tiết khắc nghiệt. Mặc dù nhiệt độ thấp tới âm 20 độ C nhưng chiếc xe vẫn hoạt động ổn định. Khác với những chiếc xe điện hoặc xe đốt trong, những chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hydro không bị ảnh hưởng bởi phạm vi hoạt động, việc bổ sung nhiên liệu chỉ tốn từ 3-4 phút.

Theo ông Jurgen Guldner, Phó Chủ Tịch dự án Xe và Công nghệ Tế bào Nhiên liệu Hydro của BMW chia sẻ: ”Hệ động lực pin nhiên liệu hydro cho khả năng di chuyển không giới hạn thời tiết khắc nghiệt, nó cũng cung cấp khả năng di chuyển không phát thải khí CO2 tương tự xe điện nhưng ưu điểm ở việc không mất nhiều thời gian cho việc nạp nhiên liệu”.

Về hệ động lực, xe có hai bình chứa hydro được gia cố bằng sợi carbon cung cấp năng lượng cho pin nhiên liệu biến hydro thành điện năng và cung cấp cho động cơ điện đặt ở cầu sau công suất 369 mã lực. Thứ thải duy nhất của xe là hơi nước và nhiệt được thải ra sẽ được sử dụng để làm sưởi ấm khoang cabin.

BMW iX5 Hydrogen sẽ được sản xuất số lượng giới hạn vào cuối năm nay. Điểm yếu duy nhất BMW cho biết nằm ở cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro chưa được phát triển. Các nhân vật đứng đầu BMW từng chia sẻ: “Để cung cấp cho khách hàng một hệ thống truyền pin nhiên liệu để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày, BMW phải có một cơ sở hạ tầng về hydro đủ mạnh và điều đó chưa khả quan trong thời điểm hiện tại”.