Coupe hạng sang chạy điện Maserati GranTurismo Folgore dần “trút bỏ xiêm y”, nhưng để lộ một điểm khác thường

Dù là xe điện nhưng không rõ vì sao những hình ảnh chính thức mới nhất của Maserati GranTurismo Folgore lại cho thấy mẫu coupe này có cặp... lẫy chuyển số.

Maserati vừa tiếp tục công bố những hình ảnh phiên bản thử nghiệm của mẫu coupe hạng sang chạy điện GranTurismo Folgore sắp ra mắt. Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên một chiếc Maserati GranTurismo Folgore bản test được hé lộ nhưng vào thời điểm cách đây gần 1 năm, chiếc xe chạy thử vẫn còn được che kín bởi các lớp nguỵ trang. Nhưng hiện tại, hãng chỉ che giấu thiết kế thân xe bằng đúng một lớp tem dán mang hình ảnh logo cây đinh ba cách điệu thành tia sét.

 Nhìn chung dù vẫn là một mẫu coupe "sexy", nhưng thiết kế của GranTurismo thế hệ mới nói chung và GranTurismo Folgore nói riêng không có gì qúa đặc biệt. Thậm chí chiếc xe trông giống như một bản facelift triệt để với một số chi tiết lấy cảm hứng từ siêu xe MC20 như đèn pha kéo ngược về phía sau, đèn hậu thanh mảnh hơn và lưới tản nhiệt nan dọc mới. Một điểm cũng chịu ảnh hưởng từ MC20 là thiết kế mâm 3 cánh kép với đường kính lớn.

Hiện Maserati chưa hé lộ nội thất của GranTurismo Folgore, nhưng những người yêu xe tinh mắt đã nhận ra một điểm bất thường qua các bức ảnh nhìn được vào trong cabin. Đó là dù chạy điện, nhưng GT Folgore vẫn có một cặp lẫy sau vô-lăng giống những mẫu xe động cơ đốt trong với hộp số. Hiện chưa rõ tác dụng của lẫy này là gì nhưng khả năng cao nó sẽ được sử dụng để kiểm soát độ hãm của mô-tơ điện trong quá trình tái tạo động năng thành năng lượng điện khi giảm tốc. 

 Maserati trước đây đã cho biết chiếc “2022 EV” của họ sẽ là “Maserati mạnh nhất từ trước đến nay” với hơn 650 mã lực và thời gian từ 0-100km / h là 2,5 giây. Có thể những con số đó thuộc về MC20 Folgore thay vì GranTurismo Folgore, nhưng Maserati đã xác nhận rằng GT sẽ là chiếc đầu tiên hạ cánh tại các phòng trưng bày. Các hệ dẫn động khác sẽ xuất hiện trong dòng sản phẩm bao gồm phiên bản động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít tạo ra công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730Nm trong siêu xe MC20 và có thể là động cơ V8.

Maserati đã xác nhận rằng họ sẽ chỉ bán những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 như một phần của kế hoạch “Dare Forward 2030” của Stellantis được công bố vào đầu tháng này. Nhưng 5 năm trước đó, vào năm 2025, Maserati sẽ cung cấp phiên bản chạy điện 100% cho mọi mẫu xe trong dòng sản phẩm của mình, bắt đầu từ mẫu SUV Grecale sắp ra mắt và bao gồm cả Levante SUV lớn hơn, siêu xe MC20, sedan hạng sang Quattroporte và GranTurismo mới. Công ty tuyên bố rằng việc thực hiện được điều đó sẽ biến hãng trở thành thương hiệu cao cấp đầu tiên hoàn thành dòng sản phẩm điện của mình vào năm 2025.